ข่าวสินค้า, บริการ - เค-ยูเนี่ยน เปิดตัวธุรกิจใหม่ Shared Kitchen from Korea สำหรับเดลิเวอรี่แห่งแรกในไทย

ชอบข่าวนี้?
10 พ.ค. 64 13:45

โพสต์โดย : Admin
IP Address : 1.20.8.134

เค-ยูเนี่ยน (K Union) เปิดตัวธุรกิจใหม่ Shared Kitchen from Korea สำหรับเดลิเวอรี่แห่งแรกในไทย "ลิงก์คิชเช่น" (Link Kitchen)

คุณ ณัฐธยาน์ วงญ์รพียะภัช และคุณ ชเวบงกยู ประธานร่วม ของบริษัทเค-ยูเนี่ยนจำกัด ได้ทำการเปิดตัวธุรกิจใหม่ ครัวรวม (Shared Kitchen) สำหรับเดลิเวอรี่ขึ้นแห่งแรกที่ประเทศไทย มีชื่อว่า "ลิงก์คิชเช่น" (Link Kitchen)

เป็นการร่วมมือกัน กับคุณอีซึงฮวานเจ้าของแบรนด์ "คิชเช่นเอ็กซ์ (Kitchen X)" ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจครัวสำหรับเดลิเวอรี่ของเกาหลี ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่า ทั้งสองบริษัทได้เซ็นสัญญาลงทุนด้านการจัดการ ระบบดำเนินการ รวมถึงเคล็ดลับที่ได้สั่งสม จากการดำเนินกิจการที่เกาหลีทุกหมด เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินกิจการที่ประเทศไทย

โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่ อาคาร 5 ชั้น ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร และตอนนี้กำลังมีการพูดคุยร่วมกับแบรนด์ร้านอาหารต่างๆ ทั้งไทยและเกาหลีกว่า 17 แบรนด์ เพื่อดำเนินธุรกิจครัวสำหรับเดลิเวอรี่ร่วมกัน ประธานชเวได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า "ลิงก์คิชเช่น" จะเป็นโซลลูชั่นที่ดีที่สุด ในการช่วยให้สามารถขยายฐานธุรกิจร้านอาหารของเกาหลี ไปสู่ตลาดเอเชียตะวันออกฉียงใต้

และได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หากธุรกิจนี้สามารถดำเนินร่วมไปกับ ธุรกิจ Co-founder (ร้านอาหารเกาหลี, โรงงานผลิตภัณฑ์อาหาร, การนำเข้าส่งผลิตผลิตภัณฑ์อาหาร และอื่นๆ) จะทำให้กลายเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่ "ธุรกิจที่มีความพร้อม" ในการรับมือกับความเสี่ยงของตลาดในประเทศไทย

นอกจากนี้ยังได้มีงานร่วมมือกันระหว่าง บริษัทพาร์ทเนอร์ของ "คิชเช่นเอ็กซ์" อย่าง "ฟอร์สเปซแล็ป (forSPACElab)" ที่มีคุณซึงยองอุคเป็นประธานบริษัท เป็นหน่วยงานที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์อาหารและเดลิเวอรี่ ซึ่งจะสามารถนำกระบวนการการวิเคราะห์ตลาดในประเทศอินโดนีเซีย มาปรับใช้ในการวิเคราะห์ตลาดอาหารและบริการในประเทศไทย

และได้เปิดเผยว่า "Link Kitchen" ของ "K Union" ได้รับเงินลงทุน Angel A จำนวน 1 พันล้านวอน จาก Jeho Co., Ltd. บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและติดตั้งเครื่องครัวในร้านอาหาร รวมถึงได้ลงนามในสัญญาพันธมิตรทางธุรกิจ (MOU) ร่วมกับบริษัท MIMIFOOD Co.,Ltd. ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตซอสปรุงรสและ บริษัท Hoodone Co. , Ltd. ผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป (HMR) และนมให้กับร้านชื่อดังอีกด้วย

ขณะนี้ K Union Thailand ได้เตรียมตัวสำหรับการดึงดูดนักลงทุนเพิ่มเติมและคาดว่าจะเปิดรอบการลงทุนทั้งไทยและเกาหลีในอนาคต

กล่าวคือตลาดเดลิเวอรี่(อาหาร)ในไทยเติบโตเป็นอับดับ 1 ในเอเชีย และหลังจากเกิดสถานการณ์ COVID-19 ทำให้คาดการณ์ได้ว่ามีแนวโน้มที่จะพุ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นไปอีก ปัจจุบันมูลค่าของตลาดเดลิเวอรี่และร้านขายอาหารออนไลน์ คาดว่ามีมูลค่าถึง 1 พันล้านดอลลาร์ (1,165 ล้านล้านวอน) Bangkok AT ได้เลือกให้ไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงสุดในการเติบโตอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังคาดการณ์ได้ว่าธุรกิจครัวรวมสำหรับเดลิเวอรี่ของเกาหลีหลายราย ก็กำลังคาดการณ์แนวโน้มการขยายตัวในต่างประเทศของตนเองผ่าน ความก้าวหน้าของ "ลิงก์คิชเช่น" อีกด้วย

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com