ข่าวความงาม - ดิว-พิพัฒนกรณ์ แฉ กลลวงการตลาดธุรกิจความงามไทย

ชอบข่าวนี้?
15 เม.ย. 66 15:39

โพสต์โดย : Kornphat
IP Address : 49.228.198.165

แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ก้าวเข้าสู่ยุค 5.0 หรือ Super Smart Social ที่เรียกว่ายุคสังคมฉลาด จากที่ทุกคนใช้โลกออนไลน์เป็นหลักในการสื่อสาร ทำให้โลกความจริงกับโลกเสมือนจริงหลอมรวมเข้าด้วยกัน ทุกอย่างจึงรวดเร็วทันสมัย อยากรู้อะไร ก็สื่อสาร สืบค้นได้จากหลายช่องทางบนโลกออนไลน์ สร้างประโยชน์และโทษไปพร้อมกัน ในธุรกิจความงามที่มาแรงมีการเติบโตทุกๆปี แม้ว่าจะผ่านช่วงโรคระบาดโควิด-19 มาแต่ก็คาดว่าจะมีอัตราเติบโตขึ้นถึง 6.5% อีกในปีนี้ ไม่แปลกที่การตลาดของวงการธุรกิจนี้จะแข่งขันกันอย่างสูง หากรู้ไม่เท่าทันกลลวง ก็จะตกเป็นเหยื่อทางการตลาด ไม่เสียโฉม พิการ หรือเสียชีวิต ดังนั้นมาฟังกลลวงทางการตลาด แล้ววิเคราะห์ให้ดีก่อนตัดสินใจไปทำสวย จากคุณดิว พิพัฒนกรณ์ เอี่ยมศิลา ผู้มีประสบการณ์ในวงการธุรกิจความงาม ศัลยกรรม การแพทย์ไทย มากว่า 15 ปี ไปพร้อมกันเลยวันนี้

คุณดิว พิพัฒนกรณ์ เอี่ยมศิลา ผู้บริหาร APA Consultant บริษัท ที่ปรึกษาทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ คลินิกศัลยกรรมและความงาม ได้เล่าว่า “ ผมขอขอบพระคุณ อาจารย์หมอ คุณหมอทุกท่านที่ผมได้ร่วมทำงานด้วยมาตลอดกว่า 15 ปี ที่ให้ผมได้มีประสบการณ์ทำงานไม่ใช่แค่ฝ่ายการตลาดแต่ได้ทำทุกส่วนของธุรกิจครับ ทำให้เวลาผมทำงานจะไม่ค่อยมีคำศัพท์ทางการตลาด เท่าไร ผมจะวิเคราะห์จากประสบการณ์มาประมวลแล้วทำงานให้ตรงจุดใช้งานครับ กลลวงทางการตลาดผมก็มีเตือนบ่อยแทบทุกปีนะครับ ยิ่งยุคสมัยเปลี่ยน การสื่อสารรวดเร็ว กลับกลายเป็นช่องทางให้เกิดโทษมากขึ้น ปีนี้ ช่องทาง tiktok หรือ วิดีโอสั้นใน facebook ได้รับความนิยมมากขึ้น ตรงจริตกับคนยุคนี้ที่ไม่ต้องการอ่านอะไรเยอะ ฟังอะไรมาก อยากรู้แค่ว่าใช้อะไร ทำอะไร ได้อะไร ราคาเท่าไร แค่นี้พอ แล้วถ้าได้รับข้อมูลผ่านทาง influencer, celebrity หรือ แพทย์ เองก็จะยิ่งเชื่อมั่นว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง แต่ผู้บริโภคไม่รู้หรอกครับว่า กำลังโดนหลอกครับ วันนี้ผมยกตัวอย่างกลลวงที่เกิดจากตัวแพทย์เองมาทำการตลาดให้ฟังกันนะครับ

  1. ใช้คำนำหน้าว่า “อาจารย์แพทย์ , อาจารย์หมอ” ผมเห็นที่ใช้ในข่าวเพิ่งไปเรียนกับอาจารย์หมอตัวจริงมาเมื่อไม่กี่วัน กลับมาโพส์ตลงโซเชี่ยวตัวเองเป็นอาจารย์แพทย์ สะแล้ว ทั้งที่มีกฏทางจริยธรรมทางการแพทย์ ระบุไว้ว่าห้ามไม่ให้ นำวิชาชีพมาหาประโยชน์ด้วยการสื่อสารให้คนเข้าใจผิด โดยการที่จะใช้คำเหล่านี้ได้ ต้องเป็นแพทย์ที่ได้ทำงานในโรงเรียนแพทย์ มาก่อน ครับ
  2. “แพทย์ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี” ทั้งๆที่อายุ 30 ต้นๆ วิเคราะห์จากความจริงนะครับ กว่าจะเรียนจบแพทย์ GP แล้วต่อด้วยเฉพาะทางอีก 2 ปี อย่างเก่งมากๆก็ต้องเกิน 26 แล้วบอกมีประสบการณ์มากว่า 10 ปี โหไม่รู้ว่าใช้เครื่องย้อนเวลา จากเฮอร์ไมโอนี่ สลับไปมาระหว่างเรียนด้วยทำงานด้วยตั้งแต่ 20 ปีได้หรอครับ
  3. “ดารา เซเลป แห่มาใช้บริการ” ข้อนี้ก็ต้องแยกเป็นทำจริงกับจ้างมารีวิว ก็ต้องดูดีๆนะครับว่าจริงไหม ที่เค้าการันตีก็เพราะเค้ามาทำงาน ลองดูว่าคนมารีวิว ไปโผล่กี่คลินิกใน 1 ปีนะครับ
  4. “รีวิวหรือรีทัช” ดูรีวิวเคสก่อนตัดสินใจได้นะคะ/ นะครับ ประโยคนี้ หากได้ยินพร้อมกับมีภาพส่งตามมาให้พิจารณาว่า ภาพก่อนทำหลังทำ ใช้มุมเดียวกันไปไหม / มีการรวบผม คลุมผ้า ให้เห็นเฉพาะใบหน้าไหม / ไม่แต่งหน้าทั้งก่อนทำหลังทำ / ไม่ใช้แอฟแต่งภาพหลังทำ
  5. “รับรางวัลจาก... ติดต่อกันยาวนานกว่า ...ปี” การซื้อรางวัลต่างๆจาก องค์กร หรือสื่อมาสร้างโปรไฟล์สร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาดให้ตัวเอง
  6. ราคาถูก มาก เพราะไม่ได้เสียค่าการตลาด ความจริงค่าการตลาดแค่ 10 % แต่นี้ลดราคาต่างจากที่อื่นๆได้ 50% พึงตระหนักไว้เลยว่าคุณจะได้ของหิ้ว หรือของปลอม แน่ๆ

คุณหมอที่มีฝีมือ จรรยาบรรณ ดี ท่านจะตรงไปตรงมา ถึงแม้ว่าราคาค่อนข้างสูง แต่อยากให้ลองคำนวนกันนะครับหากวันนี้คุณทำสวยราคาถูก แต่ต้องมาแก้ไข ในราคาที่แพง แถมยังไม่กลับมาดีเท่าก่อนทำได้อีก จะคุ้มไหม ถ้าไม่อยากเป็นเหยื่อก็ต้องศึกษาข้อมูล ด้วยใจเป็นกลางก่อนตัดสินใจไปทำสวยกันนะครับ” คุณดิว กล่าวทิ้งท้าย

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com