ข่าวราชการ, รัฐวิสาหกิจ - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 จังหวัดลพบุรี ระดมทีมฟื้นฟูระบบไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าบริเวณถนนสายชัยนาท ตาคลี จากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

ชอบข่าวนี้?
28 เม.ย. 66 00:20

โพสต์โดย : SR_News
IP Address : 119.76.153.71

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 จังหวัดลพบุรี ระดมทีมฟื้นฟูระบบไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าบริเวณถนนสายชัยนาท-ตาคลี จากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 25 เมษายน 2566 ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่น และไฟฟ้าดับ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณ ริมถนนสายชัยนาท-ตาคลี หมู่ 3 บ้านดอนรังนก ตำบลเสือโฮก อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท เสาไฟฟ้าแรงสูง แรงต่ำหักโค่น 80 ต้น ระบบจำหน่ายได้รับความเสียหายเป็นระบะทางกว่า 3 กิโลเมตร นอกจากนี้มีบ้านเรือนของประชาชนถูกพายุพัดหอบเอาหลังคาบ้านปลิวกระจัดกระจาย ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท เร่งระดมทีมงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าทำการซ่อมแซม เพื่อให้ชาวบ้านสามารถกลับมามีกระแสไฟฟ้าใช้การได้อย่างเร่งด่วน

ต่อมาในวันนี้ (26 เมษายน 2566) นายจรูญศักดิ์ นาคคล้าม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี ได้เข้าตรวจสอบเหตุการณ์เสาไฟฟ้าล้มที่บริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งให้กำลังใจทีมงานที่ร่วมปฏิบัติงานซ่อมแซมระบบไฟฟ้า โดยมีนายสมเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท ว่าที่ร้อยตำรวจเสกสรรค์ ปานถม รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท ให้ข้อมูลการดำเนินงาน ขณะเดียวกันนายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ยังได้ร่วมลงพื้นที่ดูแลการปฏิบัติงานของทีมงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย

จากนั้นนายจรูญศักดิ์ ยังได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเสาไฟฟ้าล้มในเขตพื้นที่อำเภอตาคลี และ บ้านหนองพิกุล ตำบลหนองพิกุล บ้านพุนกยูง รวมทั้งจุดอื่น ๆ ในพื้นที่อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ โดยพบว่าแรงพายุส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักชำรุด จำนวนกว่า 40 ต้น บางจุดมีต้นไม้หักทับสายไฟฟ้า ทำให้ต้องระดมทีมงานตัดต้นไม้ที่ล้มก่อนจะเข้ากู้ระบบไฟฟ้าให้จ่ายกระแสไฟให้กับประชาชน โดยมีนายนพดล มะจะกรณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครสวรรค์ และนายพัฒนพงษ์ เหลืองวิลัย รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอตาคลี พร้อมทีมงานให้ข้อมูลการดำเนินงาน

ทั้งนี้นายจรูญศักดิ์ ได้เผยว่า การดำเนินงานจะค่อนข้างลำบาก เนื่องจากหลายจุดได้รับความเสียหายมาก รวมทั้งมีต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า และสายไฟฟ้า จึงทำให้ต้องระดมทีมงานเคลียร์พื้นที่ก่อนจะกู้ระบบ และปักเสาพาดสายไฟฟ้าใหม่ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมีกระแสไฟฟ้าให้เร็วที่สุด ซึ่งทีมงานทุกคนต่างร่วมมือร่วมใจปฏิบัติงานอย่างเต็มที่รวมทั้งแข่งกับเวลาอีกด้วย

สื่อออนไลน์ :

Facebook : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคเหนือ จ.ลพบุรี

Link : https://web.facebook.com/PEAN3NEWS/posts/pfbid023Et5aCQd4QmpsnMX2oZEUfb6AquM7yxiZW8pZop6RhQ8hYFcjshuTTePsYawd2mgl

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com