ข่าวขนส่ง - สุดยอดนวัตกรรมบริการโลจิสติกส์จาก ‘เบสท์ ประเทศไทย’

ชอบข่าวนี้?
8 พ.ค. 66 17:30

โพสต์โดย : zoompr
IP Address : 124.120.35.78

ปัจจุบันทุกธุรกิจต่างนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาเพื่อปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโต เบสท์ ประเทศไทย หรือ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ก็เช่นกัน ได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่คิดค้นและพัฒนาโดยตรงจาก เบสท์(BEST Inc.)ในประเทศจีน ผู้นำด้านซัพพลายเชนอัจฉริยะแบบบูรณาการ และผู้ให้บริการโซลูชันด้านโลจิสติกส์ในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทแม่ของ เบสท์ ประเทศไทย มาใช้เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการของตลาดโลจิสติกส์ของไทยที่เพิ่มสูงขึ้น

ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทในการยกระดับซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในแต่ละขั้นตอน ทำให้การบริหารจัดการคลังสินค้า การขนส่ง และอื่น ๆ มีความสะดวกสบาย ทั้งต่อผู้ใช้และผู้ให้บริการ ด้วยเวลาที่รวดเร็วและต้นทุนที่แข่งขันได้ อาทิ เซนเซอร์ดิจิทัล (Digital Sensors),คลังสินค้าอัจฉริยะ (Smart Warehouse),ระบบบริหารจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management System),โดรน (Drone),หุ่นยนต์ส่งสินค้า (Delivery Robot),และระบบขับขี่อัตโนมัติ (Autonomous Driving)เป็นต้น

เบสท์ ประเทศไทยได้พัฒนาบริการที่ดีที่สุดด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ในบริการต่าง ๆ ในธุรกิจBEST Supply Chain(เบสท์ ซัพพลายเชน)มีบริการOFC(Order Fulfillment Center)ที่จะเข้ามาช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บริหารจัดการคลังสินค้าหลังบ้านอย่างมืออาชีพ เป็นระบบการจัดการคลังสินค้าที่เชื่อมต่ออัตโนมัติกับระบบอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไปจนถึงระบบเครือข่ายที่ให้บริการด้านขนส่งที่รวดเร็วภายในประเทศ อย่างเช่นบริการขนส่งพัสดุด่วนภายในประเทศจากBEST Express(เบสท์ เอ็กซ์เพรส) หรือจะเป็นBEST SOFTWARE (เบสท์ ซอฟต์แวร์)บริการโซลูชันดิจิทัลเต็มรูปแบบเพื่อผู้ที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซผู้ช่วยการขายออนไลน์ยุคใหม่ ที่ทั่วโลกใช้กันในระดับสากลรวมถึงประเทศไทย เช่นezOrder (อีซี่ออเดอร์), ezShop (อีซี่ช้อป) และGWMS (Global Warehouse Management System)เป็นต้น

และเพื่อยกระดับศักยภาพของศูนย์กระจายพัสดุ (HUB) ในการรองรับการคัดแยกพัสดุจำนวนมหาศาล ท่ามกลางการออกโปรโมชันต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศBEST Expressได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบและเครื่องจักรจากเบสท์ (BEST Inc.)บริษัทแม่ มาใช้ภายในศูนย์กระจายพัสดุBEST Expressกรุงเทพฯโดยมีการนำโปรแกรมและระบบต่าง ๆ มาใช้ อาทิระบบการคัดแยกสินค้าอัตโนมัติ ระบบการวัดขนาด และน้ำหนักอัตโนมัติ และการนำเครื่องจักรต่าง ๆ มาช่วยเพิ่มความรวดเร็วของการคัดแยกพัสดุ เช่น1.)เครื่องสแกนพัสดุความเร็วสูง2.)เครื่องคำนวณ ตรวจสอบ ขนาดและน้ำหนักของพัสดุประสิทธิภาพสูง3.)เครื่องคัดแยกพัสดุล้อหมุนอัตโนมัติ และ4.)เครื่องคัดแยกสายพานข้าม เชื่อมต่อสายพานลำเลียงพัสดุความเร็วสูง ที่จะช่วยทำให้ศูนย์กระจายพัสดุ สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการกระจายพัสดุได้อย่างรวดเร็วและมีศักยภาพสูงขึ้น

นอกจากนี้ เบสท์ ยังได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบCRMมาใช้ภายในศูนยบริการลูกค้าสัมพันธ์ของ เบสท์ เอ็กซ์เพรส (BEST Contact Center)ซึ่งระบบได้มีการถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดยเบสท์ จึงทำให้สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบCTI (Computer Telephony Integration)ตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างโทรศัพท์ เมื่อลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาระบบจะทำหน้าที่นำเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าไปจับคู่กับประวัติการใช้บริการของลูกค้าในระบบ นับว่าตอบโจทย์และทำให้มีประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าภายในธุรกิจบริการของ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ได้ดียิ่งขึ้น

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com