ข่าวอีเว้นท์ - ดีพร้อม..เดินหน้าต่อเนื่อง ชวนผู้บริโภครู้จัก“ฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย”

ชอบข่าวนี้?
25 พ.ค. 66 18:17

โพสต์โดย : Reporternews
IP Address : 49.228.199.151

ดีพร้อม..เดินหน้าต่อเนื่อง ชวนผู้บริโภครู้จัก“ฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย”

หวังสร้างการรับรู้ สร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นเศรษฐกิจสิ่งทอไทย

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIProm หรือ ดีพร้อม) โดยกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ขอเชิญชวนผู้บริโภคทำความรู้จัก ฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย (Thailand Textiles Tag) ในกิจกรรมสร้างการรับรู้ ภายใต้โครงการ ดีพร้อมพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอเข้าสู่มาตรฐานอุตสาหกรรม (DIPROM Thailand Textiles Tag) ปีงบประมาณ 2566 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสิ่งทอ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ รวมทั้งผู้บริโภคได้ใช้สินค้าสิ่งทอที่ผลิตภายในประเทศไทย (Made in Thailand) ที่มีผ่านการรับรองและได้มาตรฐาน สอดรับกับนโยบาย “ดีพร้อมโต” ภายใต้กลไกล “ดีพร้อมโตไว (Speed)” เร่งช่วยผู้ประกอบการ SMEs อุตสาหกรรมสิ่งทอต่อเนื่อง ด้วยการสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

โดยกิจกรรมสร้างการรับรู้ จัดขึ้นในวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2566 ณ อาคาร SME Bank Towerภายในบูธพบกับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ตัวอย่างที่ได้ตราสัญลักษณ์ คุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย อาทิ ผลิตภัณฑ์หน้ากากผ้า ผลิตภัณฑ์เคหะสิ่งทอ ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และ ผลิตภัณฑ์แบรนด์ MeStyle พร้อมกิจกรรมกดไลค์กดแร์ รับของที่ระลึกต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเร่งสร้างการรับรู้ และสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการใช้ (Soft Power) ผลิตภัณฑ์สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มภายในประเทศย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมสิ่งทอที่ผลิตภายในประเทศไทย

สำหรับฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย (Thailand Textiles Tag) เป็นเครื่องหมายรับรองผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ผลิตในประเทศไทยและได้รับการพัฒนาคุณภาพ โดยผ่านการตรวจสอบตามหลักเกณฑ์มาตรฐานสากล โดยหลักเกณฑ์การให้การรับรองเครื่องหมาย Thailand Textiles Tag นั้น มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพของเนื้อผ้า ความคงทนของสี และความปลอดภัยจากสารเคมีตกค้าง รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้และกระบวนการผลิตที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และพิจารณาจากแหล่งกำเนิดของสินค้าโดยยึดตามหลักสากลได้แก่

- เส้นด้ายที่ผลิตในประเทศไทย (Yarn Forward) หมายถึง กรณี ผู้ประกอบการซื้อเส้นใยแล้วนำมาผ่านกระบวนการปั่นเป็นเส้นด้ายในประเทศไทย

​​- ผ้าผืนที่ผลิตในประเทศไทย (Fabric Forward) หมายถึง กรณี ผู้ประกอบการซื้อเส้นด้ายแล้วนำมาผ่านกระบวนการทอ หรือ ถัก เป็นผ้าผืนในประเทศไทย รวมถึงผ่านกระบวนการฟอก ย้อม พิมพ์ และตกแต่งสำเร็จในประเทศไทยด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIProm) โทร 0 2367 8279, 0 2367 8260 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.thailandtextilestag.comและ Facebook : ฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com