ข่าวอีเว้นท์ - งานเทศกาลอาหารอร่อยระยอง...ฮิ ครั้งที่ 9 ชูความเป็นหนึ่งเดียวในประเทศ

ชอบข่าวนี้?
1 มิ.ย. 66 10:48

โพสต์โดย : seetruemedia
IP Address : 49.228.106.101

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดระยอง จัดงานเทศกาลอาหารอร่อยระยอง...ฮิ ครั้งที่ 9 ตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมช่องทางการกระจายสินค้าและบริการของจังหวัดระยอง หวังกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดและเพิ่มรายได้กำลังซื้อภายในชุมชนและจังหวัด เพื่อนำไปสู่โครงสร้างเศรษฐกิจที่สมดุล สร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจภายในประเทศ

นางจิรนันท์ บัวสำลี พาณิชย์จังหวัดระยอง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรม “เทศกาลอาหารอร่อยระยอง..ฮิ ครั้งที่ 9 ” ว่าเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้ประกอบการและสร้างเครือข่ายทางการค้า รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ศักยภาพศูนย์กลางเมืองอาหารอร่อยที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชื่อมโยงการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด เพิ่มรายได้กำลังซื้อภายในชุมชนและจังหวัดได้อีกทางหนึ่งด้วย

พาณิชย์จังหวัดระยอง กล่าวอีกว่างาน “เทศกาลอาหารอร่อยระยอง...ฮิ ครั้งที่ 9” จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2566 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง โดยนำเสนอความเป็น “หนึ่งเดียวในประเทศ” เป็นแนวคิดและรูปแบบหลักของการจัดงาน ดังนั้นอาหารที่นำมาจำหน่ายในงานจึงคัดสรร
มาจากร้านค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดมากถึง 50 ร้านค้า นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากเชฟอาร์ เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย มาแสดงฝีมือการทำอาหารโดยใช้ทุเรียนเป็นวัตถุดิบ คิดค้นเมนูใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้ชมกันบนเวที มีกิจกรรมการแข่งขันการทำ “อาหารไทยหนึ่งเดียวในประเทศวัตถุดิบพื้นบ้านของจังหวัดระยองเช่น ผักกระชับ หน่อกระทือ และแขนงสับปะรด โดยผู้เข้าทำการแข่งขันต้องคิดค้นสูตรการทำเมนูใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เป็นเพียงจานหนึ่งเดียวในประเทศ และมีรสชาติอร่อยตามแนวคิดของกิจกรรม ขณะเดียวกันก็มีการสาธิตการปรุงอาหารจากร้านค้าชื่อดังที่เข้ามาร่วมงานและเมนูจากเชฟชุมชน ให้ผู้มาชมงานได้ชิมอาหารอร่อยกันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีจากเยาวชนของจังหวัดระยอง กิจกรรมส่งเสริมการขาย รายการนาทีทอง นาทีถูก ซื้ออาหารภายในงานราคาถูกกว่าชั่วโมงการขายปกติ หรือรายการอิ่ม ฟิน กินฟรี แจกคูปองมูลค่า 100 บาท สามารถนำไปซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มหรือของกินทุกอย่างภายในงานฟรี ตามมูลค่าของคูปอง รวมมูลค่าร่วม 10,000 บาท ภายใน 3 วันของการจัดงาน และรายการซื้อ 1 แถม 1 ตลอดการจัดงาน

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าเยี่ยมชม ชิม ทานอาหารอร่อยของจังหวัดระยองได้ภายในงานตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. มีร้านค้าดังๆ ที่เข้าร่วมจำหน่ายมากมาย อาทิ ลำยองหมูย่าง, นายจินไก่อบโอ่ง, ตำนานป่ารีสอร์ท, โรตีสายไหมทุเรียน, มนตรีไอศครีม, ร้านครัวสารภี(บ้านทะเลน้อย), ร้านอาหารบ้านบุญเพ็ชร, STAR CONVENTION HOTEL, Cape and Kantary Hotels เป็นต้น

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com