ข่าวการเกษตร - รู้ไหม.. ทุเรียนปราจีนก็มีดี รสชาติดีหวานละมุนลิ้น และยกระดับสินค้าด้วยระบบ QR Trace On Cloud

ชอบข่าวนี้?
9 มิ.ย. 66 12:16

โพสต์โดย : wimonrat
IP Address : 49.228.230.113

ส่งท้ายฤดูทุเรียน ด้วยทุเรียนปราจีน ทุเรียนเปลือกบางนอก หวานมันใน รสชาติดีหวานละมุนลิ้น เส้นใยน้อย กลิ่นฉุนไม่มาก ลักษณะพิเศษเฉพาะที่สวนปราจีนบุรีเท่านั้น ทุเรียนที่ต้องจองปีนี้กินอีกทีปีหน้า!

“คุณธัญญรัตน์ ชาญยงค์” เจ้าของสวนน้ำเงินทุเรียนปราจีน (ทุเรียนที่ผ่าน Gi และ GAP) ตั้งอยู่ที่
ต.ไม้เค็ด อ.ปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้กล่าวไว้ว่า “รสชาติทุเรียนปราจีนมีดีไม่แพ้ที่อื่น ด้วยลักษณะพิเศษที่มีเฉพาะปราจีนเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหนา เส้นใยน้อย หวานมัน ละมุนลิ้น และที่สำคัญเวลาสุกมากๆคือจะไม่เละ โดยลักษณะในการปลูกที่เป็นจุดเด่นเลยก็คือเรื่องของดินที่ใช้ปลูก ชั้นบนเป็นดินร่วนปนทราย ชั้นล่างสุดเป็นหินศิลาแดง สามารถทำให้ระบายจากชั้นบนสู่ชั้นล่างได้ดี เป็นเคล็ดลับที่ทำให้ทุเรียนมีลักษณะเนื้อแห้งกว่าจังหวัดอื่นๆ และรสชาติก็มีดีไม่แพ้กัน”

วัตถุดิบดี วิธีการนำเสนอก็ต้องดีด้วยเช่นกัน คุณธัญญรัตน์ ได้กล่าวไว้ว่า “ได้ใช้ระบบ QR Trace
on Cloud เพื่อช่วยยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร โดยใช้งานมาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว
โดยมีสำนักงานเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี ให้การสนับสนุนป้ายสำหรับติดแสดง QR Code และได้เชิญ
สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เข้ามาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานไม่ว่าจะเป็น การกรอกข้อมูลในระบบ QR Trace on Cloud และสอนการสร้าง QR Code ตอนแรกยอมรับว่าแอบยากเพราะเราเองก็ไม่ถนัดคอมพิวเตอร์แต่จะมีทาง มกอช. ที่คอยมาสอนตลอดจนเราเริ่มทำเป็นและสามารถนำมากระตุ้นยอดขายสินค้าของเราได้ เนื่องจากตัว QR Trace on Cloud จะทำให้ผู้บริโภคเชื่อมันในสินค้า รวมถึงแหล่งที่ทราบมาของสินค้าจะทำให้ตัดสินใจในการซื้อขายได้เร็วมากขึ้น ทำให้ยอดขายในการขายสูงขึ้นเรื่อยๆ และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เพราะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงตัวเราได้ง่ายมากขึ้น ถ้าสนใจสั่งซื้อหรือติดขัดปัญหาอะไร ก็จะสามารถติดต่อสวนเราได้โดยตรงเลย”

“และอยากจะเชิญชวนเกษตรกรที่ยังไม่มี QR Trace on Cloud อยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเกษตรกร หรือชาวสวนอย่างพวกเราเป็นอย่างมาก เพราะเราสามารถนำเสนอข้อมูลสินค้าที่ได้มาตรฐานผ่าน QR Code ได้เพียงแค่ผู้บริโภคสแกนก็สามารถทราบถึงแหล่งที่มาของสินค้าได้ ทำให้มั่นใจว่าสินค้าเรามีคุณภาพและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น”

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ได้พัฒนาระบบการตามสอบสินค้าเกษตรบนระบบคลาวด์ (QR Trace on Cloud) เพื่อให้เกษตรกรรายย่อย กลุ่มเกษตรกร กลุ่มสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน รวมถึงผู้ประกอบการ นำระบบไปใช้งานในการจัดเก็บข้อมูลที่มาที่ไป รวมถึงข้อมูลการผลิต เพื่อใช้ในการตามสอบสินค้าเกษตร สามารถบริหารจัดการการผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำข้อมูล

ที่จัดเก็บไปสร้าง QR Code สำหรับเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงข้อมูลตามสอบสู่ผู้บริโภค รองรับสินค้าเกษตรในกลุ่มผัก ผลไม้ ข้าว ปศุสัตว์ ไข่ ประมง สินค้าแปรรูป

ที่จัดเก็บไปสร้าง QR Code สำหรับเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงข้อมูลตามสอบสู่ผู้บริโภค รองรับสินค้าเกษตรในกลุ่มผัก ผลไม้ ข้าว ปศุสัตว์ ไข่ ประมง สินค้าแปรรูป

ซึ่งที่ผ่านมา มกอช. ได้มีการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรมีการใช้ระบบ QR Trace on Cloud อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร สร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการในภาคการเกษตรและอาหารของไทย ให้สามารถแข่งขันทางการค้าและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ หากท่านใดมีความประสงค์ใช้งานระบบ QR Trace on Cloud สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) โทร. 02-5794986

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com