ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - BCG  สู่การเป็นนโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนประเทศไทย

ชอบข่าวนี้?
9 มิ.ย. 66 16:18

โพสต์โดย : Lugnok
IP Address : 124.120.127.57

รักษ์สร้างสุขEP2 : BCGสู่การเป็นนโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนประเทศไทย

แม้สถานการณ์โควิด 19 จะผ่านไปแล้ว แต่เชื่อว่าทุกคนก็ต้องใช้ชีวิตกับผลกระทบใน “ยุคหลังโควิด”นี้ไปอีกยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ สังคม รวมถึงการทำงานที่ค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นตามสภาพของ“เศรษฐกิจ”

สำหรับประเทศไทยเศรษฐกิจยังคงเติบโตช้า รัฐบาลจะมีวิธีขับเคลื่อนเพื่อสร้างรายได้และความยั่งยืนไปพร้อมกันได้ยังไง รายการ “รักษ์สร้างสุข” EP.2พร้อมพาเราไปเปิดแผนพัฒนาเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ด้วยการใช้BCG Economy Model

โดยใน EP.1 เราได้เรียนรู้กับหลักการทำน้อยแต่ได้มากอย่าง BCG Model กันไปแล้ว และใน EP นี้ทางรายการจึงอยากทำให้ทุกคนเห็นประโยชน์ของโมเดลนี้ได้ชัดขึ้น ผ่านมุมมองนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจใน 3 ภาคธุรกิจของไทย ขอสรุปง่าย ๆ ดังนี้

พลังงาน: หยุดใช้พลังงานที่ใช้แล้วหมดไป แล้วหันมาใช้“พลังงานทดแทน” ในการผลิตไฟฟ้า ได้แก่ พลังงานธรรมชาติ, เชื้อเพลิงจากขยะ และเชื้อเพลิงจากของเหลือใช้ในภาคเกษตรกรรม เพื่อช่วยลดการสร้างมลภาวะ รวมถึงกระตุ้นให้ค่าไฟฟ้าถูกลงในอนาคต

เกษตรกรรม: รับซื้อ“พืชพลังงาน”สนับสนุนให้เกษตรกรหันมาปลูกพืชพลังงานนอกฤดูปลูกข้าว เช่น อ้อย หญ้าเนเปียร์ เพื่อนำไปเป็นเชื้อเพลิงสำหรับการผลิตพลังงานไฟฟ้าและน้ำมัน เพื่อเพิ่มคุณภาพให้สินค้าข้าว และยังคงสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้ตลอดทั้งปี

อาหารและยา: ต่อยอดสินค้า“สมุนไพร”มาใช้ในด้านความงามและการแพทย์ เช่น สบู่ ครีมบำรุง ยาจากสมุนไพร เพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้าท้องถิ่น พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและธุรกิจขนาดเล็กให้โตได้อย่างต่อเนื่อง

นี่เป็นแค่เนื้อหาส่วนหนึ่งเท่านั้น ใครอยากเจาะลึกแผนพัฒนาเศรษฐกิจกันแบบเต็ม ๆ ก็ตามไปดูในคลิปได้เลย นอกจากจะมีความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับหลัก BCG ในแง่มุมธุรกิจแล้ว ยังมีคำแนะนำให้เราหยิบไปปรับใช้ให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว อย่าลืมติดตามชม EP. ต่อ ๆ ไป

#รักษ์สร้างสุขBCG Economy Modelโมเดลพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อความยั่งยืนเพิ่มคุณภาพชีวิตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของรักษ์สร้างสุขได้ที่...
Facebook :รักษ์สร้างสุข
YouTube :รักษ์สร้างสุข
TikTok :รักษ์สร้างสุข

#รักษ์สร้างสุข #Raksrangsuk
#BCG #BCGModel #PTT #ปตท #พลังงานสะอาด
#BioEconomy #CircularEconomy #GreenEconomy
#ความยั่งยืน #เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม #โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจ #การขับเคลื่อนประเทศ

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com