ข่าวการศึกษา - Year 8 ขึ้น Year 9 ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อทางการศึกษา เดินหน้าอย่างไร ไม่ให้หลงทาง

ชอบข่าวนี้?
20 มิ.ย. 66 11:55

โพสต์โดย : RBIS international School
IP Address : 49.230.15.73

การวางแผนหรือการเตรียมตัวให้พร้อมไม่ให้เกิดความผิดพลาดและเสียเวลาในการวางแผนในการศึกษาต่อในอนาคตของช่วงชั้น Year 9 (มัธยมปลาย) เป็นต้นไปและ IGCSE ย่อมาจากอะไร

  • I ย่อมาจาก International
  • G ย่อมาจาก General
  • C ย่อมาจาก Certificate
  • S ย่อมาจาก Secondary
  • E ย่อมาจาก Educational

ดังนั้น IGCSE มาจาก International General Certificate of Secondary Educational หลักสูตรการเรียนการศึกษาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งสามารถเทียบเท่ากับวุฒิ ม. 4 เมื่อรวมกับการสอบ AS หรือ A-LEVEL จะเทียบกับการสอบผ่านระดับมัธยมปลาย เมื่อสอบผ่านครบก็สามารถใช้คะแนนยื่นเข้ามหาวิทยาลัยเอกชน รวมถึงคณะอินเตอร์ของมหาวิทยาลัยรัฐ เช่น จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ มหิดล แต่ละที่จะมีเงื่อนไขการรับนักศึกษาของแต่ละคณะ เช่นเกรดต้องไม่ต่ำกว่าที่กำหนด เป็นต้น ซึ่ง IGCSE จะประกอบไปด้วยวิชาพื้นฐาน ฟัง พูด เขียนภาษาอังกฤษ ซึ่งอีก 2 วิชาคือวิชาเฉพาะสามารถเลือกสอบได้ตามความถนัดหรือความสามารถของตัวเองของหลักสูตรในประเทศไทย

สิ่งสำคัญที่จะต้องเตรียมตัวและรับมือตั้งแต่ต้นคือ

  1. ปรึกษาการทำแบบทดสอบ Career Test

เป็นการทำแบบทดสอบเพื่อวัดความถนัดของตนเองแล้วทำการรู้จักตัวเองในเบื้องต้น เพื่อมองหาจุดเด่นของตนเองและนำไปต่อยอดเพื่อให้มีประสิทธิภาพและศักยภาพสูงสุด

  1. วางแผนเพื่อจะลงวิทยาศาสตร์ (Science) ทั้ง 3 วิชา

แผนและระยะยาวสำหรับนักเรียนที่สนใจที่จะเรียนต่อในสาขาวิชาวิศวะ(Engineer) และ แพทย์ (Physician) ถือว่าเป็นวิชาที่เป็นกุญแจสำคัญที่จะต้องเรียนรู้แบบเต็มหลักสูตรทั้งในด้านฟิสิกส์(Physics) เคมี(Chemistry) และชีวะ(Biology)

  1. วางแผนสอบล่วงหน้า

สามารถนำผลการประเมินจาก Career Test มาเพื่อพิจารณาประกอบว่าควรจะลงสอบในวิชาอะไรได้ล่วงหน้าเพื่อต่อยอดและวางแผนในระยะยาวไปจนถึงการเรียน A-Level และ คอร์สเรียนต่างๆในระดับ Top UK

อย่ารอจนถึง Year 10 เมื่อสายไป เพราะYear 9 มีความสำคัญมากกว่าที่คิด

?เป็นช่วงเวลาที่เติบโตทั้งด้านความคิดและวิสัยทัศน์

?เป็นช่วงเวลาที่โรงเรียนจะช่วยส่งเสริมและเตรียมความพร้อมก่อนเลือกวิชาที่เหมาะสมของการเรียน IGCSE ใน Year 10

โรงเรียนนานาชาติแจกทุน

นานาชาติแจกทุนการศึกษามากกว่า 80 % เพื่อเข้าเรียนต่อในระดับชั้น Year 7,8,9,10 และ 12 (อายุ 12 – 17 ปี) ในปีการศึกษาหน้าในเดือนเดือนสิงหาคม

โรงเรียนนานาชาติอาร์บิสเป็นโรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษเปิดสอนนักเรียนตั้งแต่อายุ 2 – 18ปี โรงเรียนได้การรับรองคุณภาพการศึกษาจากองค์กร EDT ซึ่งเป็นองค์กรรับรองมาตรฐานการศึกษาระดับโลก ???️?‍??‍?

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการส่งใบสมัครมาที่

Email: admissions@rbis.ac.th

Line: @rbisschool

Tel. 02-644-5291-2

ส่งใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 กรกฎาคม 2566

หรือสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Website https://rbis.ac.th/scholarships/

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com