ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - กองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินมอบ 40 ล้านดอลลาร์ให้เซาท์ซูดาน

ชอบข่าวนี้?
21 มิ.ย. 66 15:21

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 171.101.114.84

ประธานาธิบดีเซาท์ซูดานและผู้อำนวยการกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉิน วอนผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคเงินเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ

เด็กจำนวนมากในเซาท์ซูดานกำลังเผชิญความเสี่ยงร้ายแรงอันเป็นผลมาจากความขัดแย้ง การถูกบังคับให้พลัดถิ่น ความยากจน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ดังนั้น เพื่อจัดการกับวิกฤตที่เชื่อมโยงกันเหล่านี้โดยอาศัยพลังของการศึกษาที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ คุณซัลวา คีร์ มายาร์ดิต (Salva Kiir Mayardit) ประธานาธิบดีเซาท์ซูดาน และคุณแยสมิน เชริฟ (Yasmine Sherif) ผู้อำนวยการกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉิน (Education Cannot Wait หรือ ECW) ได้ร่วมกันประกาศว่า ทางกองทุนได้บริจาคเงินเพิ่มเติม 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อขยายโครงการช่วยเหลือระยะเวลาหลายปี (Multi-Year Resilience Programme) ในเซาท์ซูดานออกไปอีกสามปี ซึ่งส่งผลให้เงินช่วยเหลือทั้งหมดที่ทางกองทุนมอบให้แก่เซาท์ซูดานมีมูลค่าสูงกว่า 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

"รัฐบาลเซาท์ซูดานมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ในการสร้างหลักประกันว่าเด็กทุกคนจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ ความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินจะมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยชีวิตเด็กหญิงและเด็กชายหลายหมื่นคนทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต ทั้งนี้ เพื่อผลักดันภารกิจของเราให้ก้าวหน้า เราขอเรียกร้องให้ผู้นำทั่วโลกเพิ่มเงินบริจาคให้กับกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินและพันธมิตรในประเทศต่าง ๆ นี่คือการลงทุนที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สันติภาพ และความเจริญรุ่งเรืองสำหรับประชาชนชาวเซาท์ซูดาน และสำหรับเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตทั่วโลก" ประธานาธิบดี ซัลวา คีร์ มายาร์ดิต กล่าว

การขยายโครงการออกไปอีกสามปีจะดำเนินการโดยมูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (Save the Children ), สภาผู้ลี้ภัยแห่งนอร์เวย์ (Norwegian Refugee Council ) และ ฟินน์ เชิร์ช เอด (Finn Church Aid ) ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการและพันธมิตรอีกหลายราย โดยจะช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตอย่างน้อย 135,000 คนด้วยการสนับสนุนด้านการศึกษาแบบองค์รวม เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าศึกษาในโรงเรียน สร้างหลักประกันในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาของเด็กหญิงและเด็กที่มีความพิการ ตลอดจนเสริมสร้างความสามารถในการฟื้นตัวจากวิกฤตในอนาคต

"หลายปีแห่งความขัดแย้งและการถูกบังคับให้พลัดถิ่น ประกอบกับภัยพิบัติที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศ ได้สร้างผลกระทบอย่างหนักต่อคนรุ่นใหม่ในเซาท์ซูดาน ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องพลิกกระแสและมอบความคุ้มครองและความหวังให้แก่เด็กหญิงและเด็กชายกลุ่มเปราะบางที่สุด ซึ่งมีเพียงการศึกษาที่มีคุณภาพเท่านั้นที่สามารถทำได้ นี่เป็นการลงทุนที่ดีที่สุดเพียงหนึ่งเดียวที่เราสามารถทำได้เพื่ออนาคตของประเทศนี้และทั่วทั้งภูมิภาค" คุณแยสมิน เชริฟ ผู้อำนวยการกองทุนโลกเพื่อการศึกษาในภาวะฉุกเฉินกล่าว

"สงครามที่ดำเนินต่อเนื่องมานานหลายปีทำให้คนหลายรุ่นไม่สามารถไปโรงเรียนได้ การศึกษาในเซาท์ซูดานจึงยังคงเป็นประเด็นสำคัญเร่งด่วน เนื่องจากมีประชากรเพียง 27% เท่านั้นที่อ่านออกเขียนได้ และมีเด็กไม่ถึงครึ่งที่เข้าโรงเรียน" คุณพรพรรณ จิ๊บ ระบิลทศพร (Pornpun Jib Rabiltossaporn) ผู้อำนวยการประจำเซาท์ซูดานของมูลนิธิช่วยเหลือเด็ก กล่าว

รูปภาพ-https://mma.prnewswire.com/media/2104322/ECW_South_Sudan_Children.jpg

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com