ข่าวพลังงาน, สิ่งแวดล้อม - "เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก" ติดอันดับ 500 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของจีนโดยเวิลด์ แบรนด์ แล็บ

ชอบข่าวนี้?
28 มิ.ย. 66 15:24

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 110.77.161.7

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก (Shanghai Electric) (SEHK: 2727, SSE:601727) ("บริษัท") ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน 500 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดของจีน จากการจัดอันดับประจำปีที่เผยแพร่โดยสถาบันวิจัยชั้นนำของโลกที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลและการประเมินมูลค่าแบรนด์อย่างเวิลด์ แบรนด์ แล็บ (World Brand Lab) ทั้งนี้ รายงานประจำปี 2566 ซึ่งวัดสถานะแบรนด์ของบริษัทตามข้อมูลทางการเงิน ความแข็งแกร่งของแบรนด์ และพฤติกรรมผู้บริโภค แสดงให้เห็นว่า เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ครองอันดับที่ 48 ในด้านมูลค่าแบรนด์ คิดเป็นมูลค่า 1.7258 แสนล้านหยวน (2.399 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) นับเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันที่บริษัทมีชื่อติด 50 อันดับแรก

คุณหลิว ผิง (Liu Ping) ประธานเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กล่าวว่า "การจัดอันดับนี้เป็นเครื่องยืนยันอีกครั้งถึงความมุ่งมั่นของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในฐานะรากฐานที่สำคัญของบริษัท เรามองว่านวัตกรรมเป็นแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเรา เสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของเราในฐานะบริษัทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันยังมองหาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของจีนและประเทศอื่น ๆ ในการบรรลุเป้าหมายคาร์บอนต่ำ ทั้งนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการเปิดกว้างและความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายในฐานะแกนหลักของกลยุทธ์ทางธุรกิจ พร้อมมุ่งมั่นเพิ่มมูลค่าให้กับพันธมิตรของเราและเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมทั่วโลก"

คุณหลิว กล่าวเสริมว่า "ในขณะที่เราพยายามกระตุ้นนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ของจีน เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ได้ทำให้ตนเองกลายเป็นผู้เล่นหลักบนเวทีระดับโลก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้มีส่วนร่วมในผลิตภัณฑ์ด้านวิศวกรรมไฟฟ้ามากกว่า 100 รายการภายใต้โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road) พร้อมสำรวจรูปแบบการก่อสร้างและการจัดการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงสั่งสมประสบการณ์ที่คอยขัดเกลาความเชี่ยวชาญของเราและให้ได้มาซึ่งโซลูชันชั้นนำแห่งอุตสาหกรรม"

ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนของภาคพลังงานและอุตสาหกรรม บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบไฟฟ้าใหม่ ๆ และโซลูชันสวนอุตสาหกรรมปลอดคาร์บอน โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยลูกค้าและพันธมิตรในการลดการปล่อยคาร์บอน ยิ่งไปกว่านั้น เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กำลังขยายและเพิ่มความหลากหลายให้แก่พอร์ตโฟลิโอโซลูชันอย่างจริงจัง เพื่อให้พันธมิตรเปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ร่วมมือกับเทศบาลของเมืองหนานทง โดยได้จัดตั้งบริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์เหิงซี (Hengxi Photovoltaic Technology Co., Ltd) ขึ้นเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของเมืองหนานทง บริษัทแห่งใหม่นี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการจัดตั้งกลุ่มอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ และเสริมสร้างการทำงานร่วมกันของภาคพลังงานแสงอาทิตย์ในเมือง พร้อมกำหนดให้มีกำลังการผลิตไฟฟ้าจำนวน 4.8 กิกะวัตต์ในระยะเริ่มต้นของโครงการด้วยเซลล์แสงอาทิตย์และโมดูลแบบเฮเทอโรจังก์ชันประสิทธิภาพสูง (HJT)

ด้านสถาบันวิศวกรรมเครื่องกลและไฟฟ้าเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Institute of Mechanical & Electrical Engineering หรือ SIMEE) มีประสบการณ์กว่า 70 ปีในด้านการออกแบบอุตสาหกรรม มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการพัฒนานวัตกรรมคาร์บอนต่ำด้วยโซลูชันที่ช่วยให้พันธมิตรและลูกค้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน สถาบันแห่งนี้ได้รับรางวัลระดับชาติและระดับมณฑลกว่า 300 รางวัล ถือครองสิทธิบัตรมากกว่า 110 ฉบับ และลงทุนกว่า 100 ล้านหยวนด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อยกระดับกระบวนการผลิต การพัฒนาอุปกรณ์ และการกำหนดมาตรฐานใหม่ด้านการออกแบบ โดยโรงงานในเมืองฉางซาของโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ที่ออกแบบโดยสถาบันดังกล่าวได้รับการรับรองฉลากอาคารเขียวของจีน หลังทำผลงานได้ตามมาตรฐานสีเขียวระดับสูงสุด และใช้การจัดการการออกแบบ BIM สำหรับกระบวนการทั้งหมด

ขณะที่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่ได้ขับเคลื่อนนวัตกรรมในภาค IoT, บิ๊กดาต้า, หุ่นยนต์ และเอไอ เพื่อส่งเสริมการผลิตแบบปล่อยคาร์บอนต่ำ เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ยังใช้ประโยชน์จากความสามารถทางเทคโนโลยีในสาขาเหล่านี้เพื่อจัดหาโซลูชันการผลิตอัตโนมัติอัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น แบตเตอรี่ลิเทียม การบินและอวกาศ รถยนต์ และความปลอดภัย ทั้งนี้ สายการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมของ เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ประหยัดพลังงานลงได้ 30% และลดต้นทุนได้กว่า 60% ในขณะที่โซลูชันระบบอัตโนมัติสำหรับการบิน ซึ่งครอบคลุมอุปกรณ์การผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมชั้นนำของอุตสาหกรรม หุ่นยนต์อุตสาหกรรม และระบบอัตโนมัติด้านการบินและอวกาศ สามารถส่งมอบบริการแบบครบวงจรสำหรับการสร้างโรงงานอัจฉริยะได้

ผลักดันการปฏิวัติพลังงานผ่านความร่วมมือที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์

เป็นเวลาหลายทศวรรษที่เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมด้านพลังงานระดับโลกเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับภาคพลังงาน ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมแก่ผู้ใช้ทั่วโลกด้วยโซลูชันที่ปลดล็อกความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

ปี 2566 นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทหลังเสร็จสิ้นการทดลองเดินเครื่องโรงไฟฟ้าถ่านหินหน่วยที่ 2 ขนาด 660 เมกะวัตต์ระยะเวลา 168 ชั่วโมงของ ในโครงการบูรณาการโรงไฟฟ้าถ่านหินหยางฮัวพาน โครงการดังกล่าวออกแบบโดยบริษัทเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก - เอสพีเอ็กซ์ เอนจิเนียริง แอนด์ เทคโนโลยีส์ (Shanghai Electric-SPX Engineering & Technologies Co., Ltd.) โดยนับเป็นโครงการแรกที่ขับเคลื่อนโดยระบบระบายอากาศโดยตรงแบบธรรมชาติ (NDC) ซึ่งมอบประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเป็นพิเศษในแง่ของการใช้พลังงาน การลดการปล่อยมลพิษ การลดเสียงรบกวน การต้านทานความหนาวเย็น และความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานเมื่อเทียบกับระบบระบายอากาศโดยตรงด้วยเครื่องกล (ACC) และระบบระบายอากาศโดยอ้อมแบบธรรมชาติ (ISC)

บริษัทเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เอนจิเนียริง (Shanghai Electric Power Engineering Company) ได้รับเลือกให้เป็นผู้รับเหมาทั่วไปสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนระยะที่ 1 และ 2 ในรัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยเป็นโครงการสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลมาเลเซียเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัย โรงไฟฟ้าแห่งนี้สามารถแปรรูปขยะได้ 2,900 ตันต่อวัน รวมทั้งช่วยกำจัดมลพิษและนำขยะมูลฝอยครึ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นภายในเมืองกลับมาใช้ใหม่

สำหรับที่สหราชอาณาจักรนั้น เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ได้เข้ามาพัฒนาโครงการโลว์ฟาร์ม (Low Farm) ขนาด 20.8 เมกะวัตต์ ซึ่งนับเป็นการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ครั้งที่ 7 จากทั้งหมด 8 ครั้งที่เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ดำเนินการไว้ในประเทศนี้ โครงการดังกล่าวเชื่อมต่อกับกริดแล้ว โดยมีส่วนช่วยสนับสนุนการผลิตพลังงานหมุนเวียนของสหราชอาณาจักร และความพยายามของประเทศในการเปลี่ยนผ่านสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนยิ่งขึ้น การดำเนินการโครงการดังกล่าวอย่างเป็นทางการช่วยตอกย้ำสถานะผู้นำของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ด้านตลาดพลังงานใหม่ระดับโลก และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการสร้างโครงการเซลล์แสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ในตลาดตะวันตกที่คงไว้ซึ่งมาตรฐานคุณภาพระดับสูงสำหรับการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน

เกี่ยวกับเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก

บริษัท เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป จำกัด (Shanghai Electric Group Company Limited) (SEHK: 2727, SSE:601727) คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชันระบบอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระดับอุตสาหกรรมซึ่งดำเนินธุรกิจทั่วโลก บริษัททุ่มเทให้กับพลังงานอัจฉริยะ การผลิตอัจฉริยะ และการบูรณาการความฉลาดทางดิจิทัล นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาคาร์บอนต่ำและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ด้วยการบุกเบิกภาคส่วนใหม่ ๆ และส่งเสริมกลไกขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ ๆ โดยมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดภายในปี พ.ศ. 2573 ก่อนที่จะลดลงจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี พ.ศ. 2603 รวมถึงในด้านการผลิตอุปกรณ์พลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์ในท้องถิ่น โดยอาศัยโอกาสอันไร้ขีดจำกัดในระบบนิเวศอุตสาหกรรมที่ทันสมัยไปพร้อมกับพันธมิตรทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.shanghai-electric.com/group_en/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2141676/WechatIMG384.jpg

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com