ข่าวไลฟ์สไตล์ - งานแสดงสินค้า SME นานาชาติจีน เปิดเวทีให้ SME ทั่วโลกติดต่อสื่อสาร แบ่งปัน และสร้างความร่วมมือระหว่างกัน

ชอบข่าวนี้?
28 มิ.ย. 66 15:35

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 118.174.69.184


เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 วันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 7, งานแสดงสินค้าวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมนานาชาติจีน (CISMEF) ครั้งที่ 18 และการประชุมสุดยอดความร่วมมือระหว่างประเทศของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEICS) ครั้งที่ 2 ได้จัดขึ้นที่นครกว่างโจว ประเทศจีน

จำนวนบูธในงาน CISMEF ครั้งนี้ เพิ่มขึ้น 28% จากปีที่แล้ว และพื้นที่สำหรับผู้จัดแสดงสินค้าจากต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นถึง 50% โดยองค์กรนวัตกรรมหลายแห่งได้มาร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ และความสามารถในการผลิตระดับไฮเอนด์ พร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่ว่า "SME สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้"

ผู้ประกอบการในเมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านการผลิตอุปกรณ์ส่องสว่าง และหนึ่งในนั้นได้เปิดตัวโคมไฟถนอมสายตาปลอดแสงกะพริบ โดยผู้ก่อตั้งบริษัท กวางตุ้ง ป๋อหลางเท่อ ไลต์ติง เทคโนโลยี จำกัด (Guangdong Bolangte Lighting Technology Co., Ltd.) เปิดเผยว่า ในขณะที่หลอดแอลอีดีส่วนใหญ่ยังทำไม่ได้ แต่บริษัททำได้เพราะมีการวิจัยและพัฒนาชิปด้วยตัวเอง ส่งผลให้ขึ้นแท่นเป็นบริษัทแรกของจีนที่สามารถผลิตโคมไฟถนอมสายตาปลอดแสงกะพริบได้

เนื่องจากอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ของจีนก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว บริษัทหุ่นยนต์หลายแห่งจึงเข้าร่วมงานนี้ อาทิ บริษัท เซนซ์ โรโบติกส์ จำกัด (Sevnce Robotics Co., Ltd.) จากนครฉงชิ่ง โดยได้นำเสนอหุ่นยนต์สี่ขาและหุ่นยนต์ลาดตระเวนแบบมีล้อ ซึ่งทนต่อแรงระเบิดและออกแบบมาเพื่อการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี

จีนมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และยังคงดึงดูดนักลงทุนต่างชาติได้อย่างต่อเนื่อง โดยงาน CISMEF ในปีนี้ก็ดึงดูดบริษัทต่างชาติจำนวนมาก เช่น บริษัท แคปปิตอลไรซ์ จำกัด (Capital Rice Co., Ltd.) ผู้ส่งออกข้าวของไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 โดยได้มาร่วมจัดแสดงข้าวหอมมะลิจากจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่สำคัญของประเทศ

นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน ยังมีการจัดประชุม SMEICS พร้อมด้วยการประชุมคู่ขนาน 1รายการ การประชุมย่อย 6 รายการ และกิจกรรมต่าง ๆ อีก 6 รายการ งานนี้จะอำนวยความสะดวกให้แก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจากทั่วโลกในการพูดคุย สำรวจ และแบ่งปันประสบการณ์การพัฒนา ตลอดจนทำหน้าที่เป็นเวทีส่งเสริมความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com