ข่าวอีเว้นท์ - SORASO ซอฟต์แวร์เทคโนโลยีสำหรับโรงแรมโดยคนไทยร่วมงานระดับโลกในงาน London Tech Week 2023

ชอบข่าวนี้?
29 มิ.ย. 66 10:36

โพสต์โดย : SORASO PTE. LTD.
IP Address : 184.22.33.227

ประเทศไทย มิถุนายน 2566

ในยุคที่โลกกำลังตอบสนองต่อความท้าทายด้านการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศและความยั่งยืนที่ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจของโลกในทุกๆ อุตสาหกรรมนั้น SORASO หนึ่งในบริษัทที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ โดยมุ่งเน้นส่งเสริมความมั่นคงในภาคการท่องเที่ยวของไทยและเอเชีย ได้มีโอากาสเข้าร่วมงานเพื่อเสนอผลงานของบริษัทได้อย่างประทับใจในงาน London Tech Week ในช่วงวันที่ 12-16 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2565

ที่ผ่านมาซึ่งเป็นบริษัทที่แยกการบริหารมาจากบริษัทซอฟต์แวร์สำหรับโรงแรมระดับท๊อปของเมืองไทยอย่างสมาร์ทไฟน์เดอร์ โดยทีมผู้บริหารประกอบด้วย ศิริพร ตราชู กรรมการผู้จัดการ ณัฏฐนันท์​ อินทรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และ ธีรารัตน์ เกนี่ ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการและดูแลโครงการ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งจากการแข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจในงาน Scale Up Game Thailand ซึ่งจัดขึ้นโดย Global Entrepreneurs Program ในสังกัด UK Trade and Investment ภายใต้การดูแลของรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักร

SORASO ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างระบบนิเวศน์ที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่านสินค้าประเภทซอฟแวร์เพื่อธุรกิจโรงแรมและบริการของเราได้แก่ ระบบการจัดการหลังบ้านของโรงแรม (property management system), ระบบการจัดการการขาย (point of sales), ระบบการดูบัญชีและการเงิน และแอปพลิเคชันซึ่งกำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของโรงแรม ลดต้นทุนให้กับภาคธุรกิจได้อย่างสูงสุด และการเปิดการเชื่อมต่อกับบริการหรือบริษัทคู่ค้าต่างๆ ได้อย่างง่ายและสะดวกมากขึ้น เพื่อเป็นการตอกย้ำและยืนยันว่า SORASO จะนำภาคเทคโนโลยีการท่องเที่ยวให้เติบโตไปได้ในระดับสากล ตอบโจทย์การใช้งานของทางทีมโรงแรม และคำนึงถึงค่าใช้จ่ายของทางเจ้าของธุรกิจไปพร้อมๆ กันด้วย

SORASO อยู่ในช่วงของการระดมทุน และมีแผนรุกขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งเน้นตลาดเวียดนาม, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ดังนั้นการเติบโตและกลยุทธ์ต่างๆจะมุ่งไปที่การนำโซลูชันที่ยั่งยืนและนวัตกรรมต่างๆ ไปสู่ผู้ใช้งานที่กว้างขึ้น ในขณะเดียวกันมีการจัดตั้งสำนักงานในประเทศสิงคโปร์เพื่อเป็นศูนย์กลางของเอเชียแล้ว และจะขยายต่อไประดับโลกเพื่อจัดตั้งสำนักงานที่ประเทศอังกฤษต่อไป

ในการเดินทางในครั้งนี้ทีมงานของ SORASO ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากท่านทูตธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ มร.มาร์ค การ์นิเย่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศแห่งสหราชอาณาจักร

พร้อมกับ 7 บริษัทไทยที่สำคัญอื่นๆ คือ (1) บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) (2) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (3) บริษัท เอ็นเซิฟ พาวเวอร์ จำกัด (4) บริษัท เมติคูลี่ จำกัด (5) บริษัท แพค คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (6) บริษัท Techsauce Media จำกัด และ (8) บริษัท เวคิน (ประเทศไทย) จำกัด โดย SORASO เป็นตัวแทนบริษัทเทคโนโลยีจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

คร้ังนี้ได้รับการดูแล สนับสนุน และแนะนำเกี่ยวกับธุรกิจจาก นัตวิไล อุทุมพฤกษ์พร ซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยปลุกปั้นสตาร์ทอัพจากเอเชียให้ขึ้นสู่เวทีระดับโลก และเป็นหนึ่งใน Forbes 30 Under 30 ซึ่งนิตยสารฟอร์บสจัดอันดับบุคคลซึ่งอายุไม่เกิน 30 ปีแต่มีผลงานเป็นแนวหน้าในธุรกิจต่างๆ ในยุโรป

ศิริพร ตราชู กรรมการผู้จัดการและหนึ่งในผู้ก่อตั้งของ SORASO กล่าวถึงประสบการณ์นี้ว่า "การมีส่วนร่วมในงาน London Tech Week ถือว่าเป็นเกียรติกับบริษัทและทีมงานอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวและช่วยกระตุ้นในการท่องเที่ยวของเราสู่การรับรู้ในระดับโลก งานนี้ได้ให้ความรู้ที่มีคุณค่า โอกาสในการสร้างเครือข่ายกับธุรกิจคู่ค้า และเข้าถึงนักลงทุนที่มีศักยภาพ ทีมเราเองตื่นเต้นเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้เราสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าที่ใช้งานจริง และเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับนักเดินทางมากขึ้น"

งาน London Tech Week มีผู้เข้าร่วมกว่า 30,000 คนจากมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เป็นเหตุการณ์สำคัญในการเดินทางของ SORASO จนถึงการกำหนดบทบาทในอนาคตในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีส่วนรวมในการดูแลโลกผ่านเครื่องมือดิจิทัลในเชิงความยั่งยืนอีกด้วย

เกี่ยวกับ SORASO

SORASO ก่อตั้งขึ้นในปี 2565 เป็นบริษัทสตาร์ทอัพผู้บุกเบิกโซลูชันซอฟต์แวร์เทคโนโลยีโรงแรมในประเทศไทยและสิงคโปร์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ SORASO กำลังขยายการเข้าถึงไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อมูลเพิ่มเติม www.soraso.net

สื่อมวลชนติดต่อ

ศิริพร ตราชู

อีเมล์ pan@soraso.net

เบอร์ 0926245075

พรรณวดี สิงห์ธวัช

อีเมล์ piano@soraso.net

เบอร์ 0922536462

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com