ข่าวแฟชั่น - "อูโบลท์" เปิดตัวนาฬิการุ่นเอ็มพี-15 ทาคาชิ มุราคามิ โอนลี วอตช์ แซฟไฟร์ ชิ้นงานที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยกลไลเซ็นทรัล ฟลายอิ้ง ทูร์บิญง เรือนแรกของแบรนด์

ชอบข่าวนี้?
1 ก.ค. 66 10:10

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 58.11.80.97

อาจตีความได้ว่าเซ็นทรัล ทูร์บิญง (central tourbillon) เป็นความตั้งใจของอูโบลท์ (Hublot) ที่ต้องการให้โอต ออร์โลเฌรี (Haute Horlogerie) กลับมาเป็นจุดสนใจอีกครั้ง หรือตัวเรือนกลมอาจดูคล้ายกับภาพวาดของเด็กที่มีดอกเดซี่ 12 กลีบ แต้มด้วยสีเขียวเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง ทั้งนี้ไม่ว่าจะด้วยแบบใด จุดแข็งของนาฬิการุ่นเอ็มพี-15 ทาคาชิ มุราคามิ โอนลี วอตช์ แซฟไฟร์ (MP-15 Takashi Murakami Only Watch Sapphire) คือความจริงที่ว่าทุกคนจะมองเห็นเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญ ซึ่งจะเบ่งบานตามคุณค่าด้วยสีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความไฮเทค ประณีต ขี้เล่น ไม่ซ้ำใคร หรือการสะกดจิต โอต ออร์โลเฌรี (นาฬิกาชั้นสูง) พบกับโอต โฌอายเญอรี (Haute Joaillerie หรือเครื่องประดับชั้นสูง) บนนาฬิกาสุดสร้างสรรค์เรือนนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami)

องค์ประกอบดอกไม้เป็นหัวใจสำคัญในงานของทาคาชิ มุราคามิ ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้นี้เติบโตมาจากจุดกำเนิดแสนธรรมดาจนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก และเขาเป็น Friend of Hublot มาตั้งแต่ปี 2563 ผลงานสร้างสรรค์ร่วมกันเหล่านี้มักถูกผลิตขึ้นในซีรีส์ลิมิเต็ด อิดิชัน นาฬิกาเรือนนี้เป็นรุ่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัด และมีเอกลักษณ์อย่างแท้จริง กล่าวคือมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามธรรมชาติ (ทำขึ้นเพียงชิ้นเดียว) และยังรวมถึงการผลิตด้วย สิ่งที่ทำให้รุ่นเอ็มพี-15 แตกต่างจากนาฬิกาอื่น ๆ ที่ผู้ผลิตรายนี้เคยสร้างขึ้นจากประสบการณ์กว่า 40 ปีก็คือเซ็นทรัล ทูร์บิญง

เซ็นทรัล ทูร์บิญง แสดงถึงการผสมผสานระหว่างศิลปะและการออกแบบนาฬิกา แนวคิดที่สะท้อนจากความทุ่มเทของอูโบลท์ที่มีต่อโอต ออร์โลเฌรี และโลกของทาคาชิ มุราคามิ แน่นอนว่าแนวคิดนี้คือการให้โอต ออร์โลเฌรี เป็นศูนย์กลางทางกายภาพ แต่ไม่ใช่เพียงแค่นั้น แนวคิดนี้ยังแสดงให้เห็นว่าทูร์บิญง หรือหัวใจที่กำลังเต้นของนาฬิกา เป็นตัวแทนของหัวใจของผู้ที่ซื้อมันในการประมูลเพื่อช่วยในการวิจัยโรคกล้ามเนื้อเสื่อมแบบดูเชน (Duchenne) และหัวใจของเด็ก ๆ ที่ต่อสู้กับโรคนี้

เมื่อจินตนาการถึงงานชิ้นนี้ ทาคาชิ มุราคามิ ขอให้รวมเซ็นทรัล ทูร์บิญง ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งมีความท้าทายในตัวของมันเอง และจะกลายเป็นนาฬิกาเซ็นทรัล ทูร์บิญง เรือนแรกของอูโบลท์ นี่เป็นความท้าทายที่ยากเพราะการระบุชั่วโมงและนาทีเป็นเรื่องซับซ้อนมาก ซึ่งชั่วโมงและนาทีแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งศูนย์กลางเดียวกัน อูโบลท์ยอมรับคำท้าจากทาคาชิ มุราคามิ โดยต้องตัดสินใจเลือกอย่างถูกต้อง เพื่อรวมองค์ประกอบด้านสุนทรียศาสตร์ของเซ็นทรัล ทูร์บิญง เข้ากับข้อกำหนดทางเทคนิค

ในการออกแบบนี้ ฟันเฟืองปืนใหญ่และเฟืองชั่วโมงต้องหมุนรอบส่วนรองรับทูร์บิญงด้วยการสร้างโครงสร้างแกนร่วม (co-axial) สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยกลไลเซ็นทรัล ฟลายอิ้ง ทูร์บิญง (central flying tourbillon) ซึ่งดูเหมือนลอยอยู่กลางอากาศโดยมีเข็มนาฬิกาสองข้างลอดใต้กรงเพื่อระบุชั่วโมงและนาที เข็มนาฬิกาเคลื่อนที่ไปตามตัวบอกเวลาเรืองแสง 12 ขีดที่สะท้อนสีของนาฬิกาอูโบลท์รุ่นปี 2023 สำหรับงานประมูลนาฬิกาโอนลี วอตช์ (Hublot for Only Watch) อีกทั้งยังรักษาสัดส่วนที่แน่นอนตามแบบฉบับการออกแบบของมุราคามิ ซึ่งฝ่ายวิจัยและพัฒนาของอูโบลท์ต้องทำตามอย่างเคร่งครัด

ไม่ว่าจะเป็นทูร์บิญง ขีดบอกเวลา ไปจนถึงกลีบดอกไม้ ผู้ชื่นชอบบทกวีแห่งสีสันของทาคาชิ มุราคามิ จะติดตามจังหวะของเขาบนนาฬิการุ่นเอ็มพี-15 นี้ ตั้งแต่ภายในไปจนถึงภายนอก ซึ่งกลีบดอกไม้ 12 กลีบประดับด้วยอัญมณี 444 เม็ดทำให้ชิ้นงานมีความสวยงามสดใสและสนุกสนาน กลีบดอกไม้เหล่านี้ทำมุมเข้าหาศูนย์กลางของการเคลื่อนไหวเหมือนดอกไม้จริง ๆ การแบ่งเขตสีที่ชัดเจนและเด่นชัดเป็นตัวแทนของนาฬิกาโอนลี วอตช์ ปี 2023 แนวคิดนี้ไม่ได้นำเสนอเอฟเฟกต์การไล่ระดับสีรุ้งแบบดั้งเดิม แต่เป็นการเล่นกับความสว่างของเฉดสีและความแวววาวของอัญมณี เหมือนเด็กเล่นสีเทียน สร้างสรรค์งานศิลปะซูเปอร์แฟลต (Superflat Art) ที่สดใสสำหรับข้อมือ

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด จักรวาลของมุราคามิได้สะท้อนออกมาอย่างชัดเจนภายใต้คริสตัลแซฟไฟร์ทรงโดม นาฬิการุ่นเอ็มพี-15 โอนลี วอตช์ เรือนนี้เผยให้เห็นการแกะสลักด้วยเลเซอร์อันวิจิตรที่แสดงถึงรอยยิ้มกว้าง พร้อมด้วยดวงตายิ้มสองข้าง ผลงานสีสันสดใสชิ้นนี้แสดงถึงการเดินทางเข้าสู่จินตนาการอันมีชีวิตชีวาของทาคาชิ มุราคามิ และพลังงานที่สดใสของนาฬิกาถือเป็นบทกวีที่กล่าวถึงพลังอันน่าทึ่งของเด็ก ๆ และความอยากรู้อยากเห็นไม่รู้จบ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2141634/Hublot_SA_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2141635/Hublot_SA_2.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2141636/Hublot_SA_3.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1920991/3915377/Hublot_Logo.jpg

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com