ข่าวพลังงาน, สิ่งแวดล้อม - อวาด้า กรุ๊ป ปิดยอดระดมทุนครั้งประวัติศาสตร์

ชอบข่าวนี้?
1 ก.ค. 66 11:05

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 171.101.115.17

อวาด้า กรุ๊ป (Avaada Group) ผู้นำด้านแพลตฟอร์มพลังงานครบวงจร ได้ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนมูลค่า 1.07 แสนล้านรูปี (1.3 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์สำหรับอุตสาหกรรมพลังงานสีเขียวในเอเชียและภาคพลังงานหมุนเวียนของอินเดีย การระดมทุนนี้เป็นรอบการระดมทุนที่ใหญ่ที่สุดที่บริษัทพลังงานสีเขียวใด ๆ ในเอเชียเคยทำมา

เงินทุนดังกล่าวจะใช้เพื่อสนับสนุนการผลิตไฮโดรเจนสีเขียว เมทานอลสีเขียว แอมโมเนียสีเขียว การผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนของอวาด้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของอินเดียต่ออนาคตที่ยั่งยืน ความสำเร็จนี้เน้นย้ำถึงประสิทธิผลของนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมการลงทุนด้านพลังงานสีเขียวและการเปลี่ยนแปลงทั่วโลกไปสู่การแก้ปัญหาด้านพลังงานที่ยั่งยืน

ก่อนหน้านี้ อวาด้า กรุ๊ป ได้รับเงินจูงใจเกี่ยวกับการผลิตจำนวน 9.61 พันล้านรูปี (116.78 ล้านดอลลาร์) สำหรับกำลังการผลิตเวเฟอร์ต่อโมดูล 3 กิกะวัตต์ภายใต้โครงการพีแอลไอ (PLI) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์อย่างมีนัยสำคัญ ชัยชนะครั้งนี้ รวมกับการระดมทุนที่ประสบความสำเร็จ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของอวาด้าในฐานะผู้นำในภาคพลังงานหมุนเวียน และเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการใช้ประโยชน์จากพลังงานสีเขียวเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

นอกเหนือจากความสำเร็จนี้แล้ว อวาด้า เอนเนอร์ยี่ ไพรเวท จำกัด (Avaada Energy Private Limited) ยังชนะการยื่นประมูลหลายรายการในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาจากลูกค้าองค์กรและระบบสาธารณูปโภค คิดเป็นเกือบ 1.8 กิกะวัตต์ ความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของอวาด้าในการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับพลังงานหมุนเวียนและความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชันด้านพลังงานที่ยั่งยืนและมีคุณภาพสูง

บรูกฟิลด์ รีนิวเอเบิล (Brookfield Renewable) ซึ่งลงทุนผ่านทางกองทุนบรูกฟิลด์ โกลบอล ทรานสิชัน ฟันด์ (Brookfield Global Transition Fund หรือ BGTF) ได้ให้คำมั่นว่าจะลงทุนสูงถึง 8.2250หมื่นล้านรูปี (1 พันล้านดอลลาร์) ในอวาด้า เวนเจอร์ส ไพรเวท ลิมิเต็ด (Avaada Ventures Private Limited) นอกจากนี้ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (Global Power Synergy Public Company Limited หรือ GPSC) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมที่ถือหุ้น 42.93% ในอวาด้า เอนเนอร์ยี่ ไพรเวท จำกัด (Avaada Energy Private Ltd หรือ AEPL) ได้ให้คำมั่นว่าจะเพิ่มทุนโดยการลงทุนเพิ่มเติมอีก 1.9170 หมื่นล้านรูปี (233 ล้านดอลลาร์) ใน AEPL เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทต่อไป สิ่งนี้เป็นไปตามการลงทุนครั้งก่อนของ GPSC จำนวน 5.580 พันล้านรูปี (68 ล้านดอลลาร์) ใน AEPL ในเดือนเมษายน ทำให้การลงทุนทั้งหมดในอวาด้าอยู่ที่ประมาณ 6.0370 หมื่นล้านรูปี (779 ล้านดอลลาร์)

การระดมทุนที่ประสบความสำเร็จนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของอินเดียในการเลือกใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีแทนแหล่งพลังงานดั้งเดิม อินเดียยืนอยู่ในช่วงเวลาสำคัญ ด้วยศักยภาพในการเติบโตโดยใช้พลังงานแบบดั้งเดิมหรือเทคโนโลยีสีเขียวล่าสุด ทางเลือกอย่างหลังกำลังสร้างโอกาสมหาศาลผ่านกองทุนเพื่อการเปลี่ยนผ่านระดับโลก

วินิต มิตตัล (Vineet Mittal) ประธานและผู้ก่อตั้งอวาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า"การระดมทุนรอบนี้ถือเป็นหลักชัยสำคัญในการเดินทางของอวาด้า กรุ๊ป และการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานของอินเดีย เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากนักลงทุนของเราและรัฐบาลอินเดีย ซึ่งทำให้เราสามารถมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานระดับโลกและทำตามคำมั่นสัญญาของเราเกี่ยวกับอนาคตที่ยั่งยืนได้"

นายวรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC กล่าวว่า"การตัดสินใจลงทุนเพิ่มเติมใน AEPL นั้นอยู่บนพื้นฐานความเชื่อมั่นในแนวทางเชิงกลยุทธ์สำหรับภาคส่วนพลังงานหมุนเวียน โดยตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย 11 กิกะวัตต์ ในปีพ.ศ. 2569 ความมุ่งมั่นของ AEPL ในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนนั้นสอดคล้องกับการมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนและนวัตกรรมของเรา"

อวาด้า กรุ๊ป ได้กระจายความหลากหลายไปสู่การผลิตไฮโดรเจนสีเขียว เมทานอลสีเขียว แอมโมเนียสีเขียว และการเข้าสู่ห่วงโซ่อุปทานพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และโมดูลแสงอาทิตย์ ปัจจุบัน บริษัทให้บริการพลังงานหมุนเวียนประมาณ 4 กิกะวัตต์ และประมาณ 7 กิกะวัตต์ ในขั้นตอนต่าง ๆ ของการดำเนินการ

โลโก้ -https://mma.prnewswire.com/media/2143606/Avaada_Group_Logo.jpg

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com