ข่าวไอที - จีเอซีเปิดตัวนวัตกรรมรายแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่งานจีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2566

ชอบข่าวนี้?
1 ก.ค. 66 11:09

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 58.11.80.97

จีเอซี กรุ๊ป (GAC Group) ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีนที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเป็นอย่างมาก ได้จัดงานประชุมเรือธงประจำปี เรียกว่า งานจีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2566 (GAC TECH DAY 2023) เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน โดยจัดในธีม "เทคโนโลยีวิวัฒน์" (Evolving Technology) ซึ่งในงานนี้ ได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมที่สำคัญหลายรายการและเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมในด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ด้านเครื่องยนต์ และด้านเทคโนโลยียานพาหนะ

ในงานนี้มีสื่อมวลชนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 160 รายเข้าร่วม โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ซึ่งรวมถึงคุณเจียง จื้อเทา (Jiang Zhitao) รองนายกเทศมนตรีเมืองกว่างโจว, คุณเจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ประธานจีเอซี กรุ๊ป และคุณเฝิง ซิงย่า (Feng Xingya) ผู้จัดการทั่วไปของจีเอซี กรุ๊ป เข้าร่วมด้วยเช่นกัน

ภายในงาน ทางจีเอซีได้เปิดตัวเครื่องยนต์ที่ทำงานด้วยแอมโมเนียเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ตัวเครื่องนั้นเป็นเครื่องยนต์ที่พัฒนาโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัทในกลุ่ม สามารถจุดระเบิดเชื้อเพลิงได้ด้วยกำลัง 120 กิโลวัตต์ และมีอัตราการลดคาร์บอนถึง 90% ถือเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และมีคาร์บอนต่ำสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

นอกจากนี้ จีเอซีได้เปิดตัวรถยนต์รุ่น Trumpchi E9 ซึ่งเป็นรถยนต์โดยสารคันแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเหลว โดยที่ติดตั้งโครงสร้างแบบเมกาเวฟส์ ไฮบริดโมดูลาร์ (Mega Waves Hybrid Modular Architecture) ของจีเอซี รถรุ่นนี้เป็นรถ MPV พลังไฮโดรเจนที่มีระยะการวิ่งได้เกือบ 600 กม. โดยใช้ไฮโดรเจนเพียง 1.4 กก. สำหรับการเดินทางถึง 100 กม.

นอกจากนี้ ก็มีการเปิดตัวระบบ ADiGO MAGIC ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์สในรถยนต์ที่ปฏิวัติวงการ โดยที่แพลตฟอร์มนี้มีฟังก์ชันให้บริการมากกว่า 2,000 รายการ เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกในแบบของผู้ขับ แพลตฟอร์มดังกล่าวจะติดตั้งในรถยนต์รุ่น AION Hyper GT ที่จะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

ยิ่งไปกว่านั้น ทางจีเอซียังได้ประกาศเปิดตัว GOVE (GAC On-the-Go Vertical EV) ซึ่งเป็นยานยนต์ไฟฟ้าบินได้ ประกอบด้วยห้องโดยสารการบินที่แยกส่วนได้และแชสซีเคลื่อนที่อัตโนมัติที่ขับเคลื่อนโดยระบบ ADiGO PILOT GOVE ใช้วัสดุเชิงประกอบน้ำหนักเบา 90% ระบบควบคุมการบิน 3DoF และเทคโนโลยีการลงจอดที่มีความแม่นยำสูงระดับวิศวกรรมการบินและอวกาศ ซึ่งการออกแบบทำให้มั่นใจได้ว่า GOVE สามารถใช้เป็นโซลูชันการเคลื่อนย้ายอัจฉริยะในการเดินทางบนพื้นดิน การเดินทางทางอากาศ และการลงจอดจากอากาศลงสู่พื้นดิน

เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญของมูลค่าแบรนด์จีเอซี มอเตอร์ (GAC MOTOR) และความสำเร็จทางเทคโนโลยีที่จัดแสดงในงาน จีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2566 จะเป็นโซลูชันหลักที่ช่วยให้แบรนด์ก้าวไปสู่อีกระดับในตลาดยานยนต์ทั่วโลก ทางจีเอซีจะยังคงมุ่งมั่นใช้ศักยภาพของตัวเองต่อไป เพื่อสร้างอนาคตที่เป็นยุคแห่งการสัญจรที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและปลอดคาร์บอน

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2144445/75s_final_0626.mp4

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com