ข่าวขนส่ง - “แฟร์ แอนด์ ฟาสต์” จับมือ “บ้านปู เน็กซ์” และ “ไทยอีวี” เดินหน้าทดสอบรถบรรทุกหัวลากขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด 100%

ชอบข่าวนี้?
6 ก.ค. 66 17:06

โพสต์โดย : Kwanreutaib
IP Address : 124.120.78.237

การทดสอบรถบรรทุกหัวลากขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด เป็นการพัฒนาโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในรถไฟฟ้าที่ขนถ่ายน้ำตาลกระสอบภายในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบังจังหวัดชลบุรี เพื่อทดแทนการใช้พลังงานเชื้อเพลิง รวมทั้งทดสอบประสิทธิภาพการทำงานและสมรรถนะของรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

บริษัท แฟร์ แอนด์ ฟาสต์ จำกัด ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายแบบครบวงจรด้วยระบบดิจิตอล (Digital Logistics & Supply Chain Solutions) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มุ่งเน้นการตอบรับทุกความต้องการและช่วยแก้ไขปัญหาทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และใช้ระบบดิจิตอลในการเชื่อมต่อระหว่างเจ้าของสินค้าและผู้ขนส่ง เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารต้นทุนและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ ได้รับความร่วมมือกับบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชั่นพลังงานสะอาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบโซลูชั่นยานพาหนะไฟฟ้าให้ตรงกับความต้องการ โดยมุ่งเน้นนวัตกรรม และเทคโนโลยีพลังงานให้รองรับเทรนด์การใช้พลังงานสะอาดแห่งอนาคต ตามกลยุทธ์ “Greener & Smarter” ของกลุ่มบ้านปูฯ การทดสอบรถบรรทุกนี้ยังได้รับความร่วมมือจากผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมพาหนะไฟฟ้า อย่างบริษัท ไทยอีวี จำกัด ผู้นำเข้า จัดจำหน่าย และบำรุงรักษารถพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์รายใหญ่ ในการนำรถหัวลากพลังงานไฟฟ้าที่วิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 350+ กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เข้าร่วมการทดสอบในครั้งนี้

แฟร์ แอนด์ ฟาสต์ มีเป้าหมายเพิ่มจำนวนรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในทุกปี โดยการทดลองด้วยรถบรรทุกหัวลากนี้เป็นการเริ่มต้นจากรถขนส่งขนาดใหญ่ในการขนส่งระยะสั้น และจะขยายไปยังรถขนส่งทุกขนาด รวมทั้งการขนส่งระยะไกลขึ้นอย่างการข้ามจังหวัดและข้ามภูมิภาคต่อไป

การเดินหน้าโครงการในครั้งนี้ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการขนส่งด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ในการปรับระบบโลจิสติกส์สู่พลังงานสะอาด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมการขนส่ง เพื่อเป้าหมายการเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี ค.ศ. 2030 และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี ค.ศ. 2050 อีกทั้งยังเป็นการสอดคล้องกับแผนบริหารจัดการพลังงานของกระทรวงพลังงาน เพื่อลด PM 2.5 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการลดมลพิษ รวมถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com