ข่าวอีเว้นท์ - ข่าวอีเว้นท์ - สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “เยาวชนพลังร่วมและแนวร่วมจัดการน้ำ” ร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่ภาคใต้

ชอบข่าวนี้?
8 ก.ค. 66 17:17

โพสต์โดย : Water66TH
IP Address : 125.27.171.148
วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2566 นายเกริกเกียรติ กุมารสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ภาค 4 ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เยาวชนพลังร่วมและแนวร่วมจัดการน้ำ” ซึ่งเป็นกิจกรรมเนื่องในวันน้ำโลกประจำปี 2566 ที่มีการดำเนินการใน 4 สถานศึกษา 4 ภาค ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นตัวแทนพื้นที่ภาคใต้ โดย ผศ.ดร.ธัญญา พันธ์ฤทธิ์ดำ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ ร่วมกับคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ กิจกรรมในครั้งนี้มีนักศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง และนักเรียนจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย รวมจำนวนนักศึกษาและนักเรียนประมาณ 160 คน กองส่งเสริมองค์ความรู้และความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร และคณะทำงานการจัดกิจกรรมเนื่องในวันน้ำโลก ประจำปี 2566 ได้สื่อสารและแลกเปลี่ยนแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ซึ่งเยาวชนได้ร่วมกันระดมความคิดเห็นและนำเสนอ “ปัญหาเรื่องน้ำของภาคเรา เรามีส่วนร่วมขับเคลื่อนได้อย่างไร” โดยมีกิจกรรมสันทนาการเสริมการสร้างเครือข่ายระหว่างกลุ่มเยาวชนในระหว่างการดำเนินกิจกรรม เยาวชนได้เสนอแนวคิดการจัดการทรัพยากรน้ำ โดยมีแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเป็นแนวทางร่วมระดมความคิดเห็น ได้แก่ การสร้างจิตสำนึกด้วยองค์ความรู้และการรณรงค์การจัดการน้ำในเชิงปริมาณคือการร่วมกันประหยัดและนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และเชิงคุณภาพคือการคัดแยกขยะลดการปนเปื้อนในแหล่งน้ำและลดการอุดตันทางระบายน้ำ การจัดการน้ำดื่มน้ำใช้ด้วยนวัตกรรมการกรองน้ำที่เหมาะสม การฟื้นฟูเพิ่มพื้นที่ป่าไม้และป่าชายเลน การบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ การเพิ่มแหล่งเก็บกักน้ำและข้อตกลงในการใช้น้ำในอ่างเก็บน้ำร่วมกันโดยเฉพาะในฤดูแล้ง การมีระบบบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการติดตามข้อมูลน้ำมาใช้ในการสื่อสารกับประชาชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และสนับสนุนการตั้งกลุ่มเพื่อรณรงค์ด้านน้ำที่เข้มแข็ง ซึ่งเยาวชนสามารถมีส่วนร่วมในการเป็นผู้นำการสร้างจิตสำนึก การรณรงค์ และร่วมสื่อสารข้อมูลด้านน้ำและการจัดการน้ำในสถานศึกษาและชุมชน
ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com