ข่าวพลังงาน, สิ่งแวดล้อม - ผู้ต้องขังในโบลิเวียค้าเสือจากัวร์หายากเพื่อเป็นสินค้าแฟชั่น

ชอบข่าวนี้?
11 ก.ค. 66 12:09

โพสต์โดย : World Animal Protection
IP Address : 161.82.150.114

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก World Animal Protectino เผยคลิปที่ผู้ต้องขังในโบลิเวียได้ประโยชน์จากการค้ามรณะที่คุกคามประชากรเสือจากัวร์ในป่า

นักโทษในเรือนจำ ตรินิแดดโมโควี่ ฝ่าฝืนกฎหมายที่คุ้มครองสัตว์ในตระกูลแมวตัวใหญ่ที่ถูกคุกคามและสัตว์ใกล้สูญพันธุ์อื่นๆ ในประเทศแถบอเมริกาใต้

คลิปแสดงรายละเอียดว่าหนังสัตว์ป่า - จากเสือจากัวร์ งู จระเข้เคแมน และหมูเพกคารีที่ถูกคุกคามนั้นจัดหามาจากนักล่าและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดท้องถิ่นที่ขนส่งหนังไปยังเรือนจำซึ่งผู้ต้องขังจะได้รับค่าจ้างในการผลิตสินค้า เช่น กระเป๋าสตางค์ หมวก เข็มขัด และกระเป๋า ฯลฯ

นักโทษสามารถผลิตสิ่งของได้มากถึงสองโหลภายในช่วงเวลาแค่สามถึงสี่วัน ซึ่งมีรายได้เพียงพอ “สำหรับการยังชีพในแต่ละวัน” นักโทษคนหนึ่งในคลิปนี้กล่าว ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปจะถูกซื้อคืนโดยผู้ขายในราคาที่นักโทษเจรจาต่อรองกัน ขนส่งออกจากเรือนจำแล้วขายในตลาดท้องถิ่น โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ซื้อจากต่างประเทศ

คลิปที่ได้เซ็นเซอร์ปกป้องตัวตน เผยให้เห็นความสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานอาชญากรรมระดับโลกที่สลับซับซ้อน ซึ่งเอื้อต่อการค้าสัตว์ป่าที่ถูกคุกคามอย่างผิดกฎหมายในโบลิเวีย ประเทศที่แสวงหาที่หลบภัยที่เป็นที่รู้จักสำหรับแมวโตที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ฟุตเทจซึ่งส่งไปยังองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจากแหล่งที่ไม่ระบุตัวตนและตรวจสอบความถูกต้องนั้น ไม่พบหลักฐานว่าผู้ต้องขังถูกบีบบังคับในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

จากคลิปมีการยืนยันว่าได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมากจากผู้ซื้อต่างประเทศ ซึ่งเป็นการอ้างของนักโทษ ซึ่งได้รับการยืนยันโดยผู้ขายในตลาด แคมเพชิโน โดยผู้ขายขายเขี้ยวและหนังของเสือจากัวร์ และผลิตภัณฑ์เครื่องหนังจระเข้ไคแมนให้กับผู้ซื้อชาวจีนที่อาศัยอยู่ ซึ่งว่าจ้างผู้ให้บริการในท้องถิ่นเพื่อช่วยในการสั่งซื้อ จัดซื้อ และจัดส่งออกนอกประเทศ

ประเทศโบลิเวียถูกจัดให้เป็นประเทศทางผ่าน ทำหน้าที่เป็นทั้งแหล่งหลักและสะพานเชื่อมสำหรับการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมายระหว่างประเทศบราซิลและประเทศเปรู แม้ว่าการลักลอบค้าสัตว์ป่าจะเกิดขึ้นทั่วพรมแดน ซึ่งรวมถึงประเทศอาร์เจนตินา ประเทศชิลี และประเทศปารากวัยด้วย

ป่าในเขตเทศบาล ซาน โบฮา ทางตอนเหนือของเขต เบบนี ของประเทศโบลิเวียถูกระบุว่าเป็นสถานที่สำคัญสำหรับนักล่าสัตว์ที่มุ่งเป้าไปที่เสือจากัวร์ ซึ่งเป็นห่วงโซ่อุปทานส่วนใหญ่ของชิ้นส่วนร่างกายที่ผิดกฎหมายไปยังเรือนจำ โมโควี่

ภายใต้กฎหมายของประเทศโบลิเวีย ผู้ที่ถูกจับได้ว่าทำงานในขบวนการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมายอาจได้รับโทษจำคุกสูงสุด 6 ปีหากถูกตัดสินว่ามีความผิด ไม่ทราบว่ามีนักโทษคนใดที่เกี่ยวข้องกับการผลิตสินค้าสำหรับตลาดหรือไม่ ซึ่งกำลังรับโทษในข้อหาลักลอบล่าสัตว์

โรเบโต เวียโต้ ที่ปรึกษาด้านสวัสดิภาพสัตว์ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กล่าวว่า “สัตว์ที่ถูกคุกคาม เช่น เสือจากัวร์ ขาดการคุ้มครองทางกฎหมายคุ้มครองสัตว์แม้อยู่ในสถานที่ที่ต้องดำรงความยุติธรรม เช่นเรือนจำ

“งานที่ผิดกฎหมายนี้กำลังกระตุ้นความต้องการชิ้นส่วนอวัยวะสัตว์ทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งกำลังผลักดันให้เกิดการลักลอบล่าสัตว์และการค้ามนุษย์อย่างผิดกฎหมายทั่วละตินอเมริกาและคุกคามความพยายามในการอนุรักษ์

“การระบุกระบวนการที่ซับซ้อนและเป็นความลับและผู้อำนวยความสะดวกได้พิสูจน์แล้วว่ายาก – จนถึงขณะนี้ คลิปเรื่องนี้แสดงหลักฐานสำคัญสำหรับทางการโบลิเวียในการบังคับใช้กฎหมายของตนเองเพื่อรักษาและปกป้องสัตว์ป่า และชื่อเสียงในระดับสากล”

นีล เดอร์ครูซ หัวหน้าฝ่ายวิจัยสัตว์ป่าระดับโลกของ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กล่าวว่า "ภาพดังกล่าวเป็นหลักฐานสำคัญของความล้มเหลวในการบังคับใช้กฎหมายและการขาดเจตจำนงทางการเมืองในประเทศโบลิเวีย ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันความโหดร้ายของการรุกล้ำแมวใหญ่และปกป้องเสือจากัวร์

“แต่กฎหมายเพียงอย่างเดียวไม่สามารถยุติการค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมายได้ เราจำเป็นต้องยุติความต้องการของผู้บริโภคในประเทศเหล่านั้นที่ใช้ประโยชน์จากสายพันธุ์ที่ถูกคุกคามเหล่านี้ เราจำเป็นต้องให้กฎหมายทำงานควบคู่ไปกับการรณรงค์สร้างจิตสำนึกสาธารณะและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

“เมื่อนั้นประเทศโบลิเวียและประเทศอื่น ๆ ในละตินอเมริกาจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นฐานที่มั่นที่ปลอดภัยสำหรับประชากรเสือจากัวร์ป่าและสัตว์อื่น ๆ ที่ถูกคุกคาม”

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้แจ้งเตือนกระทรวงสิ่งแวดล้อมของโบลิเวียเกี่ยวกับหลักฐานนี้ และเรียกร้องให้รัฐบาลกลางดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มรูปแบบเพื่อปกป้องสัตว์ป่าทุกชนิด โดยเฉพาะเสือจากัวร์ที่ถูกคุกคาม

เครดิตภาพถ่ายBernard Dupont

ชมคลิปได้ที่นี่ https://bit.ly/3JMEL1y

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 พฤษภาคม 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
980116 17 833 634 104 763
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com