ข่าวอาหาร, เครื่องดื่ม - เคจีซี บริษัทโสมเกาหลีชั้นนำระดับโลก เปลี่ยนชื่อแบรนด์สินค้าเป็น "จองควานจาง"

ชอบข่าวนี้?
11 ก.ค. 66 14:47

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 171.101.113.129
  • คุณค่าที่ได้รับการยอมรับในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น มานานถึง400 ปี

บริษัท โคเรีย จินเส็ง คอร์ปอเรชัน หรือ เคจีซี (Korea Ginseng Corporation หรือ KGC) ประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์สินค้าจาก ชองควานจาง (Cheong Kwan Jang) ที่มีประวัติยาวนานถึง 124 ปี มาเป็น จองควานจาง (Jung Kwan Jang)โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ครอบคลุมถึงการปรับอัตลักษณ์แบรนด์ โลโก้ และบรรจุภัณฑ์สินค้า เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งเป็นแบรนด์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพระดับโลก ทั้งนี้ จองควานจาง แบรนด์โสมจากเคจีซี ได้สานต่อประวัติศาสตร์ 124 ปี ความสำเร็จใน 40 ประเทศ และตำแหน่งผู้นำในตลาดค้าปลีกโสมระดับโลกเป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน

โสมเกาหลีซึ่งเป็นต้นกำเนิดของกระแสเกาหลี มีสรรพคุณทางยาที่ได้รับการยอมรับมานานถึง 400 ปี ไม่ใช่แค่ในเอเชียเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในยุโรปด้วย โสมเกาหลีเป็นที่เลื่องลือจากประสิทธิภาพในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเพิ่มพลัง นอกจากนี้ โสมเกาหลียังปลูกในดินที่ดีที่สุดเพื่อให้เติบโตอย่างเต็มที่ จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นโสมที่มีคุณภาพสูงสุด

ในวารสารวิชาการ Philosophical Transactions ฉบับแรก ซึ่งตีพิมพ์โดยราชสมาคม (Royal Society) ของอังกฤษ นักวิทยาศาสตร์นามว่าเตเวโนต์ (Thevenot) ได้เรียกขานโสมว่าเป็นตัวช่วยฟื้นฟูและเพิ่มพลังได้อย่างน่าทึ่ง ในปี พ.ศ. 2224 คอลเลกชันของสะสมของราชวงศ์อังกฤษระบุว่า "โสมไม่ได้เติบโตทุกที่ แต่จะเติบโตในเกาหลีเท่านั้น ใช้รักษาโรคเรื้อรังและโรคร้ายได้ มีราคาแพงมากและมีค่าเทียบเท่ากับโลหะเงิน"

ในปี พ.ศ. 2279 วิทยานิพนธ์ระดับปริญญาเอกในหัวข้อ "โสมสามารถเพิ่มพลังให้ผู้ป่วยได้หรือไม่" ได้รับการยอมรับในฝรั่งเศส อย่างไรก็ดี แม้จะมีประสิทธิภาพที่โดดเด่น แต่โสมกลับไม่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเนื่องจากไม่ใช่ของหาง่าย ดังที่หนังสือ Histoire de Academie royale des sciences ระบุไว้เมื่อปี พ.ศ. 2261 ว่า "โสมเป็นสมุนไพรที่หายากและมีราคาแพงมาก ดังนั้นจึงได้มาเพียงตัวอย่างเล็กน้อยเท่านั้น"

ในปี พ.ศ. 2217 ที่ประเทศญี่ปุ่น ผู้คนตระหนักดีถึงคุณค่าของโสม จึงได้มีการเปิดร้านขายโสมเกาหลี ผู้คนต่างมาเข้าคิวรอกันข้ามคืน จนกระทั่งมี "บริการรอคิว" เกิดขึ้นมา โดยหลายคนรับจ้างยืนรอคิวแทนลูกค้า คล้ายกับการรับจ้างรอคิวซื้อบัตรคอนเสิร์ตเคป็อปในปัจจุบัน

คุณค่าของโสมเกาหลียังคงเส้นคงวาตลอด 400 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งโสมแดง ที่ได้มาจากการนึ่งโสมและนำไปอบแห้ง โดยเป็นผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพเชิดหน้าชูตาของเกาหลี ทั้งนี้ เกาหลีเคยทูลเกล้าฯ ถวายผลิตภัณฑ์จองควานจางแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมเด็จพระสันตะปาปา ยอห์น ปอลที่ 2 เมื่อครั้งเสด็จ ฯ เยือนเกาหลี นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์จองควานจางยังเป็นของขวัญทางการทูตในการประชุมสุดยอดต่าง ๆ อีกด้วย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2147155/JUNG_KWANG_JANG_Korea_Red_Ginseng.jpg

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com