ข่าวความงาม - รีวิวการฉีด โบท็อกซ์

ชอบข่าวนี้?
11 ก.ค. 66 22:16

โพสต์โดย : Rainywrite
IP Address : 49.228.224.186

รีวิวการฉีด โบท็อกซ์

โบท็อกซ์ (Botox) เป็นหนึ่งในหัตถการเสริมความสวยความงาม ที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ด้วยวิทยาการการแพทย์ในปัจจุบันเรามีทางเลือกมากมายที่จะช่วยปรับหน้าเรียว ยกกระชับกรอบหน้า ลดริ้วรอยบนใบหน้า เพื่อให้รูปหน้า ผิวหน้าดูดีขึ้น และเสริมความมั่นใจให้กับตัวเอง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการฉีดโบท็อกซ์ (BOTOX®) แต่คงไม่ปฏิเสธว่าน้อยคนที่จะรู้ว่าโบท็อกซ์ทำมาจากอะไร วันนี้เรามาทำความรู้จักโบท็อกซ์และวิธีการทำงานของโบท็อกซ์ไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

โบท็อกซ์ คืออะไร?

“โบท็อกซ์ (Botox)” เป็นชื่อทางการค้าของสาร “โบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin A)”ซึ่งเป็นสารสกัดที่มาจากเชื้อแบคทีเรีย ชื่อ “คลอสตริเดียม โบทูลินั่ม (Clostridium botulinum)” ซึ่งปัจจุบันใช้สารจาก Botulinum toxin A ในการออกฤทธิ์โดยไปจับกับส่วนปลายของเซลล์ประสาท ทำให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทได้ เป็นผลให้กล้ามเนื้อไม่สามารถหดตัวได้ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ เกิดอัมพาตของกล้ามเนื้อนั่นเอง โดยจะเกิดผลบริเวณกล้ามเนื้อมัดที่ได้รับการฉีดโบท็อกซ์ เริ่มออกฤทธิ์ภายใน 2-3 วัน เห็นผลสูงสุดใน 1-2 สัปดาห์ และมีฤทธิ์อยู่ได้นาน 3-4 เดือน หลังจากนั้นกล้ามเนื้อจะค่อยๆกลับมาหดตัวได้เหมือนเดิม นอกจากนี้สาร Botulinum toxin A ยังสามารถนำมาใช้ทางการแพทย์ได้อีกด้วย

คำว่า “Botox” เป็นชื่อทางการค้าของบริษัท Allergan ผู้ที่คิดค้นการนำเอาสาร Botulinum toxin A มาใช้ในการรักษาความงามในด้านริ้วรอยเป็นครั้งแรก และเป็นยี่ห้อแรกที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (USFDA) คำว่า Botox จึงถูกใช้ครั้งแรกและกลายเป็นคำที่เรียกติดปากมาจนถึงปัจจุบัน

ทำไมต้องฉีดโบท็อกซ์?

การฉีด Botox ไม่เพียงแต่ฉีดเพื่อเสริมความงามเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ในทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคบางชนิดได้อีกด้วย

โบท็อกซ์กับความงาม
การฉีด Botox หรือสาร Botulinum toxin ในวงการเสริมความงามจะช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า สามารถปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก รวมถึงยังสามารถลดกล้ามเนื้อน่องแขน น่องขาได้อีกด้วย

รวมจุดฉีดโบท็อกซ์ ฉีดตรงไหน ? ช่วยอะไรได้บ้าง ?
โบท็อกซ์สามารถนำมาฉีดในกล้ามเนื้อได้หลายจุด แต่บริเวณที่คนนิยมฉีด botox คือใบหน้า ทั้งฉีดเพื่อลดริ้วรอย ลดกราม ปรับรูปหน้า สำหรับคนที่เกิดข้อสงสัยว่าโบท็อกสามารถฉีดตรงไหนได้บ้างนั้น ลองอ่านกันต่อได้เลย

ฉีดโบลดกราม : หรือฉีดโบท็อกซ์บริเวณกราม จะช่วยเรื่องลดกราม ปรับรูปหน้าเรียว เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหากรามใหญ่กรามสี่เหลี่ยม และลดกล้ามเนื้อกรามได้

โบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า : ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์บริเวณกรอบหน้าเป็นการฉีดโบท็อกซ์ เพื่อคลายกล้ามเนื้อส่วนคอ โดยจะฉีดบริเวณกรอบหน้า ใต้คาง เพื่อยกกระชับใบหน้าให้ดูมีมิติขึ้น ทำให้ผิวบริเวณกรอบหน้ากระชับ หน้าดูเรียวขึ้น

โบท็อกซ์ลดริ้วรอย : ฉีดโบท็อกซ์ลดริ้วรอยสามารถฉีดได้หลายจุดบนใบหน้า เช่น รอยย่นบริเวณหน้าผาก รอบดวงตา ตีนกา ร่องแก้ม เป็นต้น การฉีดโบท็อกซ์ลดริ้วรอยนั้นจะช่วยทำให้ผิวเต่งตึง เด้งกระชับ และเรียบเนียน

โบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตา : การฉีดโบท็อกซ์ริ้วรอยใต้ตา หรือริ้วรอยรอบดวงตา จะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดนั้นคลายตัวชั่วคราว ริ้วรอยดูจางลง

โบท็อกซ์หน้าผาก : การฉีดโบท็อกซ์หน้าผากจะช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นบริเวณหน้าผากได้ เมื่อเราแสดงสีหน้าหรือยักคิ้วริ้วรอยบริเวณหน้าผากก็จะไม่เกิดการพับเป็นชั้นๆบนผิว ทำให้ผิวบริเวณหน้าผากดูเรียบเนียน กระชับ และเต่งตึงขึ้น

โบท็อกซ์คิ้ว : หรือการฉีดโบท็อกซ์ระหว่างคิ้วจะช่วยลดเลือนริ้วรอยเวลาขมวดคิ้วหรือแสดงสีหน้า การฉีดโบท็อกซ์คิ้วจะช่วยยับยั้งการหดตัวและทำให้ผิวหนังบริเวณระหว่างคิ้วเรียบเนียน

โบท็อกซ์ยกมุมปาก : เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหารูปปากเป็นเส้นตรงหรือรูปปากคว่ำ รวมถึงผู้ที่เริ่มมีอายุ ผิวหนังบริเวณมุมปากเริ่มหย่อนคล้อย การแก้ไขด้วยโบท็อกซ์จะช่วยยกมุมปากขึ้นให้ดูสมดุล ใบหน้าโดยรวมดูสดใส และเสริมสร้างความมั่นใจได้

โบท็อกซ์แขน : โบท็อกซ์แขนหรือการฉีดโบท็อกซ์ลดกล้ามแขน สามารถแก้ปัญหาต้นแขนให้ดูเล็กลงได้เรียวสวย เหมาะสำหรับคนที่มีกล้ามแขนขนาดใหญ่ แต่ถ้าแขนใหญ่หย่อนคล้อยจากไขมันโบท็อกซ์ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

โบท็อกซ์น่องขา : การฉีดโบท็อกซ์น่องขาจะช่วยลดขนาดน่องให้เล็กลง ขาดูเรียวเล็ก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจ หรืออยากปรับให้ดูสมดุลกับสรีระร่างกาย

โบท็อกซ์ปีกจมูก : จะช่วยแก้ปัญหาปีกจมูกบาน ปีกจมูกใหญ่ ให้รูปจมูกที่กว้างแคบลง เล็กลง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับรูปจมูกให้ดูมีมิติ ดูสมส่วนมากขึ้น

ฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดี? วันนี้ได้รวบรวม 9 ยี่ห้อโบท็อกซ์ผ่านอย. 2023

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดี The Aura House Clinic ได้รวบรวม 9 ยี่ห้อโบท็อกซ์ผ่านอย.ไทยไว้ ดังต่อไปนี้

1. Allergan เป็นโบท็อกซ์จากประเทศอเมริกา

2. XEOMIN เป็นโบท็อกซ์จากประเทศเยอรมัน

3. Dysport เป็นโบท็อกซ์จากประเทศอังกฤษ

4. NABOTA เป็นโบท็อกซ์จากประเทศเกาหลี

5. Aestox เป็นโบท็อกซ์จากประเทศเกาหลี

6. Botulax เป็นโบท็อกซ์จากประเภทเกาหลี

7. HUGEL เป็นโบท็อกซ์จากประเทศเกาหลี

8. CLODEW เป็นโบท็อกซ์จากประเทศเกาหลี

9. BTXA เป็นโบท็อกซ์สัญชาติฮ่องกง

ก่อนฉีดโบท็อกควรเตรียมตัวอย่างไร ?

  • เลือกใช้โบท็อกซ์ที่มีคุณภาพแท้เท่านั้น
  • ก่อนฉีดควรให้แพทย์ผสมโบท็อกให้ดูต่อหน้าทุกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้เจือจางน้ำเกลือมากเกินไป
  • ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและหมอที่มีประสบการณ์
  • ไม่ควรฉีดโบท็อกเกิน 300 ยูนิต ต่อครั้ง
  • ระหว่างการฉีดควรประคบด้วยความเย็น เพื่อลดการไหลเวียนของเส้นเลือดรอบ ๆ

ผู้ที่ไม่ควรฉีดโบท็อกซ์

  • ผู้ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง
  • ผู้หญิงตั้งครรภ์หรือผู้หญิงที่กำลังให้นมบุตร
  • ผู้ที่มีการติดเชื้อบริเวณผิวหนังที่ต้องการจะฉีดโบท็อกซ์
  • ผู้ที่กำลังรับการรักษาภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่และมีการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ (UTI)
  • อายุต่ำกว่า 18 ปี

หลังฉีดทันที

  • หลังฉีดโบท็อกซ์เสร็จในแต่ละบริเวณ ควรรีบขยับเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดทันที 1-2 ครั้ง
  • หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดง
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด หมูกระทะ ปิ้งย่าง ชาบู หรืออาหารที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อน ๆ
  • ไม่ควรจับ ลูบคลำ คลึง หรือกดบริเวณรอยที่ฉีดแรง ๆ เพราะอาจทำให้ยากระจายตัวได้
  • ภายใน 4 ชั่วโมงไม่ควรนอนราบหรือนอนตะแคง เพราะอาจทำให้เกิดการกระจายตัวของยาผิดจากตำแหน่งได้
  • หลังฉีด 24 ชั่วโมง สามารถทาครีมหรือแต่งหน้าทับรอยเข็มได้ปกติ
  • หากมีคอร์สทำหน้า นวดหน้า ควรงด 2 สัปดาห์หลังทำ

สรุป

ระยะเวลาของผลลัพธ์หลังฉีดโบท็อกซ์นั้น สัมพันธ์กับปัจจัยหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยของตำแหน่งที่ฉีดโบท็อกซ์ ความบริสุทธิ์ของโบท็อกซ์ในแต่ละแบรนด์ การกระจายของตัวโบท็อกซ์ ภาวะการดื้อยา และการดูแลในข้อห้ามต่างๆหลังฉีดโบท็อกซ์

และที่สำคัญอีกข้อหนึ่งเลย การเลือกคลินิกความงามที่มีมาตรฐาน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านผิวพรรณและมีประสบการณ์ สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นข้อที่คนไข้ควรศึกษาและคำนึงถึงก่อนที่จะเลือกฉีดโบท็อกซ์ เนื่องจากส่งผลต่อผลลัพธ์และระยะเวลาในการเห็นผลได้ค่ะ

สำหรับสาวๆที่สนใจฉีดโบท็อกซ์ ต้องการแก้ไขปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ให้ผิวดูกระชับ กรอบหน้าดูชัดขึ้น ดูคมขึ้น ติดต่อเข้ามารับคำปรึกษาและทำการฉีดได้ที่ The Aura House Clinic เรื่องความปลอดภัยสำหรับผู้ที่กำลังมองหาตัวช่วยเรื่องผิวโดยเฉพาะแนะนำเลยนะคะ

#TheAuraHouseClinic #ป้ายยา #โบท็อกซ์#botox

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com