ข่าวไอที - "ดิจิทัล เรียลตี้" เปิดตัวศูนย์ข้อมูลแห่งแรกที่ได้รับการรับรองอินวิเดีย ดีจีเอ็กซ์ เอช100

ชอบข่าวนี้?
13 ก.ค. 66 14:47

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 101.109.189.115

สภาวะแวดล้อมที่ได้รับการรับรองจากอินวิเดียที่ศูนย์ข้อมูลเคไอเอ็กซ์13 มอบการเข้าถึงที่รวดเร็ว เพื่อเร่งนำปัญญาประดิษฐ์มารองรับการทำงานบนจุดรวมตัวอย่างแพลตฟอร์มดิจิทัล

ดิจิทัล เรียลตี้ (Digital Realty) (NYSE: DLR) ผู้ให้บริการคลาวด์และศูนย์ข้อมูลที่อนุญาตให้ใช้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมได้หลายราย ผู้ให้บริการให้เช่าพื้นที่วางเซิร์ฟเวอร์ และผู้ให้บริการเชื่อมต่อโครงข่ายรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่า ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ล่าสุดอย่างเคไอเอ็กซ์13 (KIX13) ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการรับรองอินวิเดีย ดีจีเอ็กซ์ เอช100 (NVIDIA DGX H100-ready) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการศูนย์ข้อมูลที่พร้อมทำงานกับอินวิเดีย ดีจีเอ็กซ์ (NVIDIA DGX-Ready Data Center)

เคไอเอ็กซ์13 ได้รับการรับรองที่ว่านี้ อันเป็นผลจากความสามารถในการมอบสภาพแวดล้อมที่มีความเฉพาะเจาะจง แข็งแกร่ง และยืดหยุ่น ซึ่งปรับให้เหมาะกับการปรับใช้ระบบคอมพิวเตอร์จำนวนมากในระดับต่าง ๆ

ดีจีเอ็กซ์ เอช100 (DGX H100) เป็นโครงสร้างพื้นฐานปัญญาประดิษฐ์ (AI) เจ็นสี่ที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ของอินวิเดีย (NVIDIA) โดยเป็นรากฐานของอินวิเดีย ดีจีเอ็กซ์ ซูเปอร์พ็อด (NVIDIA DGX SuperPOD(TM)) ที่ให้พลังการคำนวณที่จำเป็น ในการฝึกอบรมโมเดลปัญญาประดิษฐ์แบบดีปเลิร์นนิงที่ทันสมัย พร้อมกระตุ้นการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ สู่อนาคต ช่วยให้ลูกค้าองค์กรคิดค้นโซลูชันฟูลสแต็กที่เร่งการปรับใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้ เปิดโอกาสให้จัดเก็บและประมวลผลข้อมูลในประเทศได้ ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการด้านความครอบคลุม ความจุ และการเชื่อมต่อทั่วโลก เมื่อต้องนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในวงกว้าง

ปัญญาประดิษฐ์กำลังกลายเป็นพลังขับเคลื่อนเบื้องหลังเทคโนโลยีสมัยใหม่ในหลาย ๆ อุตสาหกรรม โดยมีการนำไปใช้ในด้านต่าง ๆ เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพ การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน ผู้ช่วยเสมือนจริง การตรวจจับการฉ้อโกง และการตรวจจับความผิดปกติ ซึ่งคาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาที่ท้าทายที่สุดในโลก ความสำเร็จในการใช้ปัญญาประดิษฐ์นั้นขึ้นอยู่กับศูนย์ข้อมูลที่ระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีเค้าโครงและการเชื่อมต่อที่จำเป็นเพื่อให้ปัญญาประดิษฐ์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อองค์กรสมัยใหม่นำปัญญาประดิษฐ์มาใช้ ผู้นำด้านเทคโนโลยีจึงพยายามเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์มากขึ้น เพื่อเป็นกลยุทธ์หลักในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและตัดสินใจได้ในทันที โดยชุมชนแพลตฟอร์มดิจิทัล (PlatformDIGITALTM) ที่เชื่อมต่อถึงกันอย่างล้ำลึกของดิจิทัล เรียลตี้ ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลปริมาณมหาศาลได้ ช่วยให้พวกเขาเรียกใช้ปริมาณงานปัญญาประดิษฐ์ได้อย่างมั่นใจในสภาพแวดล้อมที่เร่งความเร็วด้วยอินวิเดีย เพื่อคิดค้นและแก้ปัญหาการคำนวณที่ท้าทายที่สุดในโลก พร้อมเอาชนะอุปสรรคในเรื่องแรงโน้มถ่วงของข้อมูล (Data Gravity) ขณะที่แพลตฟอร์มการจัดการบริการระดับโลกของดิจิทัล เรียลตี้ อย่างเซอร์วิสแฟบริก (ServiceFabric(R)) เปิดโอกาสให้ลูกค้าปรับปรุงการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีแบบไฮบริดได้ ในขณะที่เข้าถึงชุมชนพันธมิตรที่เปิดกว้างและเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ให้ได้เชื่อมต่อและใช้บริการที่มีการจัดการได้ ทั้งหมดนี้อยู่บนแพลตฟอร์มที่ครบจบในที่เดียว

ขนาดและความซับซ้อนของบริการ ฐานลูกค้าที่กว้างขวาง และทรัพยากรทางเทคนิคที่สำคัญ ทำให้ดิจิทัล เรียลตี้ มอบพลังที่ออกแบบมาอย่างแม่นยำ พร้อมโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในการระบายความร้อน รองรับความต้องการของปัญญาประดิษฐ์ในการประมวลผลพลังสูง ความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาอย่างหลากหลายในด้านวิศวกรรมศูนย์ข้อมูลช่วยให้ดิจิทัล เรียลตี้ นำเสนอสภาพแวดล้อมของศูนย์ข้อมูลที่พร้อมรับกับอนาคต และรับมือกับวิวัฒนาการจากการระบายความร้อนด้วยอากาศไปเป็นด้วยของเหลว โดยคาดว่าจะช่วยให้ลูกค้าลดต้นทุนการประมวลผลข้อมูลได้ อันเป็นผลจากความสามารถของเทคโนโลยีในการระบายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงาน สิ่งนี้ยังมีส่วนช่วยให้ดิจิทัล เรียลตี้ และลูกค้า มีความคืบหน้าในการลดการปล่อยคาร์บอนตามขอบเขต 1 และ 2 ลง 68% และขอบเขต 3 ลง 24% ภายในปี 2573

การรับรองศูนย์ข้อมูลเคไอเอ็กซ์13 ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นในการทำงานร่วมกันของดิจิทัล เรียลตี้ กับอินวิเดีย โดยดิจิทัล เรียลตี้ เป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลรายแรก ๆ ที่ได้รับการรับรอง "DGX-Ready Data Center" เมื่อเปิดตัวโปรแกรมดังกล่าวในปี 2562 ปัจจุบันดำเนินการศูนย์ข้อมูลที่รองรับการทำงานกับดีจีเอ็กซ์ในตลาดกว่า 20 แห่งทั่วโลก รวมถึง 6 แห่งทั่วเอเชียแปซิฟิก

"องค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้ กำลังเร่งลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผล ซึ่งรวมถึงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่สร้างขึ้นสำหรับปัญญาประดิษฐ์โดยเฉพาะ เพื่อปรับใช้โมเดลของตนในการผลิตโดยเร็ว" ชาร์ลี บอยล์ (Charlie Boyle) รองประธานระบบดีจีเอ็กซ์ของอินวิเดีย กล่าว "การรับรองศูนย์ข้อมูลเคไอเอ็กซ์13 แห่งใหม่ของดิจิทัล เรียลตี้ ในโปรแกรมศูนย์ข้อมูลที่รองรับดีจีเอ็กซ์นั้น ทำให้ลูกค้าเข้าถึงตัวเลือกที่ยืดหยุ่นและเรียบง่าย ในการปรับใช้แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำของโลก"

"ดิจิทัล เรียลตี้ เข้าใจผลกระทบที่ปัญญาประดิษฐ์จะมีต่อวิธีที่ธุรกิจต่าง ๆ ใช้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในอีกหลายปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ปัญญาประดิษฐ์จะช่วยให้ธุรกิจก้าวหน้าได้จริงเมื่อองค์กรต่าง ๆ ผสานรวมเทคโนโลยีนี้เข้ากับการดำเนินงานของตนได้ ซึ่งเป็นจุดที่เราเข้ามาช่วยได้" คริส ชาร์ป (Chris Sharp) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของดิจิทัล เรียลตี้ กล่าว "เมื่อศูนย์ข้อมูลเคไอเอ็กซ์13 ของดิจิทัล เรียลตี้ ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์ข้อมูลที่ทำงานกับดีจีเอ็กซ์ได้แล้ว เรายังคงมุ่งส่งมอบจุดรวมตัว ที่ช่วยให้ลูกค้าของเราเร่งนวัตกรรมและการเติบโตได้"

เขากล่าวเสริมว่า "ปัญญาประดิษฐ์พร้อมเข้ามาผลักดันโครงการริเริ่มในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีรากฐานเพื่อขจัดอุปสรรคในเรื่องแรงโน้มถ่วงของข้อมูลที่ขัดขวางนวัตกรรม แพลตฟอร์มดิจิทัลมอบตำแหน่งที่เหมาะสำหรับการรวมข้อมูล การจัดเตรียม การวิเคราะห์ และการจัดการ เพื่อยกระดับการแลกเปลี่ยนข้อมูลและรักษาความสอดคล้องของข้อมูล"

เกี่ยวกับดิจิทัล เรียลตี้

ดิจิทัล เรียลตี้ (Digital Realty) นำบริษัทและข้อมูลมารวมกันโดยนำเสนอโซลูชันศูนย์ข้อมูล การให้เช่าพื้นที่วางเซิร์ฟเวอร์ และการเชื่อมต่อโครงข่ายแบบครบวงจร PlatformDIGITAL(R) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลระดับโลกของบริษัท มอบ "สถานที่ประชุม" ข้อมูลที่ปลอดภัยแก่ลูกค้าและระเบียบวิธีการแก้ปัญหา Pervasive Datacenter Architecture (PDx (R)) ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและจัดการความท้าทายด้าน Data Gravity อย่างมีประสิทธิภาพ ดิจิทัล เรียลตี้ ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงชุมชนข้อมูลที่เชื่อมต่อกันซึ่งมีความสำคัญต่อพวกเขาด้วยศูนย์ข้อมูลทั่วโลกที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่า 300 แห่งในกว่า 50 เมืองใหญ่ใน 27 ประเทศบน 6 ทวีป ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิจิทัล เรียลตี้ ได้ที่ digitalrealty.com หรือติดตามเราทางลิงด์อินและทวิตเตอร์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

สื่อมวลชนติดต่อ ซินฮวย โฮ (Sinhuay Ho)
ดิจิทัล เรียลตี้
โทร: +65 8125 8380
อีเมล: shho@digitalrealty.com

นักลงทุนสัมพันธ์
จอร์แดน แซดเลอร์ (Jordan Sadler) / จิม ฮิวส์บี (Jim Huseby)
ดิจิทัล เรียลตี้
โทร: +1 737 281 0101
อีเมล: InvestorRelations@digitalrealty.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1930428/Digital_Realty_Black_Logo.jpg

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com