ข่าวไลฟ์สไตล์ - เคมบริดจ์ ฉลองครบรอบ 110 ปี การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ

ชอบข่าวนี้?
24 ก.ค. 66 15:26

โพสต์โดย : iqmedia
IP Address : 110.77.161.100

เคมบริดจ์ ยูนิเวอร์ซิตี้ เพรส แอนด์ แอสเซสเมนท์ (Cambridge University Press & Assessment) ค้นพบเอกสารสำคัญจากหอจดหมายเหตุที่เผยให้เห็นภาพของการสอบภาษาอังกฤษกับเคมบริดจ์นั้นเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน

ย้อนอดีตไปในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2456 ตัวแทนสามคนในสหราชอาณาจักรได้ทำการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ C2 Proficiency ครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ใบรับรองความสามารถทางภาษาอังกฤษ หรือ Certificate of Proficiency in English ซึ่งการสอบในอดีตนั้นมีความแตกต่างอย่างมากจากการสอบในปัจจุบัน โดยเสียค่าสอบเพียง 3 ปอนด์ แต่ใช้เวลาสอบยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ประกอบด้วยการสอบแปล การเขียนตามคำบอก และการถอดเสียงแสดงสัทลักษณ์ ซึ่งผู้ที่ได้ทำข้อสอบดังกล่าวเป็นกลุ่มแรกคือผู้ที่ต้องการจะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ แม้ในปัจจุบันการสอบภาษาอังกฤษของเคมบริดจ์จะเปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้ แต่ก็ยังคงเน้นไปที่ทักษะการสื่อสาร และยังคงได้รับแรงผลักดันจากความมุ่งมั่นที่ต้องการช่วยเหลือคนมากมายในการเรียนภาษาอังกฤษและพิสูจน์ทักษะของตนเองให้โลกได้เห็น ปัจจุบัน การสอบเคมบริดจ์เน้นไปที่การช่วยเตรียมความพร้อมเพื่อการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา บรรลุเป้าหมายในอาชีพ ตลอดจนป้อนบุคลากรที่มีความสามารถซึ่งเป็นที่ต้องการของนายจ้างในปัจจุบัน การสอบภาษาอังกฤษของเคมบริดจ์ ซึ่งรวมถึงการสอบ C2 Proficiency มีผู้สอบมากกว่า 6.1 ล้านคนในแต่ละปี และได้รับการยอมรับจากองค์กรมากกว่า 25,000 แห่งทั่วโลกในฐานะหลักฐานพิสูจน์ความสามารถทางภาษาอังกฤษ

"ตลอดระยะเวลา 110 ปีที่ผ่านมา การสอบภาษาอังกฤษของเคมบริดจ์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จนี้ได้รับแรงผลักดันมาจากความทุ่มเทให้กับการศึกษา การสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และความมุ่งมั่นในการนำเสนอข้อสอบคุณภาพสูง" คุณฟรานเชสกา วูดวอร์ด (Francesca Woodward) กรรมการผู้จัดการฝ่ายภาษาอังกฤษของเคมบริดจ์ กล่าว "เราเริ่มต้นจากตัวแทนเพียงสามคน และตอนนี้ได้เปิดประตูต้อนรับคนหลายล้านคนทุกปีสู่โลกของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ เอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์จากหอจดหมายเหตุของเราได้แสดงให้เห็นว่า การเรียนการสอนภาษาอังกฤษกับเคมบริดจ์มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเพียงใด โดยเอกสารต้นฉบับเป็นหลักฐานของการปฏิวัติการวัดระดับทักษะทางภาษาอังกฤษ ด้วยการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและให้ความสำคัญกับความสามารถในการใช้ภาษา ปัจจุบัน เรายังคงเดินหน้าทำงานอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อพลิกโฉมแนวทางการประเมินผลและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งรวมถึงการประเมินผลผ่านทางออนไลน์มากขึ้นและการใช้เทคโนโลยีอย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ด้วยตนเอง (Machine Learning)"

ในปี 2566 การสอบ C2 Proficiency ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้อย่างมั่นคงในฐานะการสอบวัดทักษะภาษาอังกฤษระดับสูงสุดของเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ความเชี่ยวชาญสูงสุดในการสื่อสารภาษาอังกฤษ และเป็นการวัดทักษะระดับ C2 ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษของสหภาพยุโรป (CEFR) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลในการวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ ในส่วนของวิธีการที่ทันสมัยในการเรียนรู้และการวัดผลภาษาอังกฤษกับเคมบริดจ์นั้น คุณฟรานเชสกา วูดวอร์ด กล่าวเสริมว่า

"การอยู่ในระดับแนวหน้าด้านการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราเสมอมา ปัจจุบัน เราได้รับความไว้วางใจจากองค์กรหลายหมื่นแห่งทั่วโลก และเราให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสบการณ์การเรียนรู้ที่ไม่เหมือนใครและหาได้จากเคมบริดจ์เท่านั้น ภารกิจของเราได้รับการสนับสนุนโดยทีมงานที่ทุ่มเทและมีความเชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้ภาษา การประเมินผล และการวิจัยทางการศึกษา สิ่งที่เราให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ประกอบด้วยการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล การใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ด้วยตนเองให้สอดคล้องกับความต้องการของมนุษย์ รวมถึงการผสมผสานการเรียนรู้และการประเมินผลเข้ากับเส้นทางการเรียนรู้ของทุกคนอย่างสมบูรณ์"

คุณคิดว่าจะทำข้อสอบภาษาอังกฤษอายุ 110 ปีได้ไหม

เพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญนี้ เคมบริดจ์ขอชวนทุกคนมาลองทำข้อสอบภาษาอังกฤษอายุ 110 ปีแบบขำ ๆ เพราะฉะนั้นไม่ต้องส่งคำตอบมาล่ะ ขอให้โชคดี!

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2155313/image_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2155314/image_2.jpg

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com