ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - พ่อค้า-แม่ค้าสุดทน! หลังร้านค้าบน TikTok Shop ถูกปิด ถอนเงินไม่ได้ วอนภาครัฐเข้าช่วยด่วน

ชอบข่าวนี้?
16 มี.ค. 67 09:24

โพสต์โดย : datafluence
IP Address : 124.120.76.4

ปัจจุบันSocial Commerce กำลังมาแรง ทำให้หลายคนหันไปทำธุรกิจในช่องทางนี้มากขึ้น แต่ก็ไม่วายเกิดปัญหาต่างๆมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างมากของ TikTok Shop หลังเกิดเหตุการณ์ที่พ่อค้า-แม่ค้าได้รวมตัวกันออกมาร้องเรียนและขอความยุติธรรม พร้อมวอนให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ

ในช่วงที่ผ่านมาTikTok Shopยังไม่ได้เป็นเรื่องที่มีคนสนใจมากนักเมื่อมีข่าวเผยว่าบริษัทนี้ไม่ได้จดทะเบียนในประเทศไทย แต่ความสนใจกลับเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเกิดกรณีที่พ่อค้า-แม่ค้า ที่ค้าขายบนTikTok Shop หลายคนโดนปิดร้านอย่างไม่เป็นธรรม และการโต้แย้งก็ถูกปฎิเสธ ทำให้ไม่สามารถที่จะถอนเงินหรือรับเงินที่มาจากการขายสินค้าได้ ซึ่งจำนวนเงินที่เสียหายมากถึงกว่า100 ล้านบาท สิ่งนี้ทำให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มและสังคมเกิดความสงสัยเกี่ยวกับผลกระทบและมีการดำเนินการจัดการจากหน่วยงานรัฐหรือไม่?

ประชาชนจำนวนมากในกลุ่มของพ่อค้า-แม่ค้าและผู้ซื้อกำลังต้องเผชิญกับความเสียหายอย่างมากจากการซื้อขายสินค้าและบริการผ่าน TikTok Shopไม่ว่าจะเป็นพ่อค้า-แม่ค้าที่ไม่ได้รับเงินคืน และผู้ซื้อได้รับสินค้าที่ไม่มีมาตรฐาน ทำให้กลุ่มผู้ได้รับความเสียหายรวมตัวกันขอความช่วยเหลือโดยร้องเรียนและแจ้งไปยังหน่วยงานภาครัฐต่างๆ เช่น สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า แต่ตลอดปีที่ผ่านมา กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ

ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานรัฐใดที่เข้ามารับผิดชอบเรื่องนี้ และยังไม่มีการดำเนินการใดๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการไม่มีการจดทะเบียนบริษัทของTikTokShopจึงทำให้ TikTok Shop นั้น ไม่ได้ดำเนินธุรกิจอยู่บนบรรทัดฐานของประเทศไทย รวมไปถึงการติดต่อร้องเรียนต่างๆนั้นไม่สามารถทำได้ จึงทำให้ผู้ค้าได้รับความเสียหายจำนวนมากมูลค้ากว่า 100 ล้านบาท รวมไปถึงผู้ซื่อที่ได้รับสินค้าที่หลุดเข้ามาจากต่างประเทศ ที่ไม่มีมาตราฐานเช่น มอก. อย. โดยปัจจุบัน ผู้ซื้อแล้วผู้ขายต้องดูแลกันเองโดยไร้ความเห็นใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ติดตาม PR.News Thailand

ผลสลากกินเเบ่งรัฐบาล

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 67
รางวัลที่ 1 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
943598 79 154 200 729 727
เงินรางวัล รางวัลที่ 1 : รางวัลละ 6,000,000 บาท เลขท้าย 2 ตัว : 1 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท เลขท้าย 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท เลขหน้า 3 ตัว : 2 รางวัลๆ ละ 4,000 บาท | ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล lotterythai.in.th
Klook.com